Tìm thấy thi thể hai thanh niên bị lật thuyền trên hồ thủy điện

Thứ Sáu, 27/09/2013, 21:57
Chiều 27/9, Văn phòng thường trực Ban phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đắk Nông cho biết, vào lúc 14h chiều nay, các lực lượng tìm kiếm đã phát hiện, trục vớt thi thể 2 nạn nhân trong vụ lật thuyền trên lòng hồ Thủy điện Đồng Nai 3 vào ngày 24/9.

Sau khi xảy ra vụ lật thuyền trên lòng hồ thủy điện Đồng Nai 3, chính quyền huyện Đắk GLong ( tỉnh Đắk Nông) đã huy động lực lượng Công an, Quân đội, dân quân tự vệ phối hợp với Nhà máy Thủy điện Đồng Nai 3 tổ chức tìm kiếm nạn nhân. Sau gần 3 ngày tìm kiếm khắp lòng hồ, thi thể của hai nạn nhân đã được tìm thấy cách địa điểm thuyền bị lật khoảng 3km. Sau khi trục vớt thi thể hai nạn nhân, chính quyền huyện Đắk GLong và Nhà máy Thủy điện Đồng Nai 3 đã hỗ trợ một phần kinh phí và bàn giao thi thể cho người nhà nạn nhân đưa về quê để lo mai táng.

Lòng hồ Thủy điện Đồng Nai 3, nơi xảy ra vụ lật thuyền khiến 2 người tử nạn vào chiều 24/9.

Vào khoảng 17h ngày 24/9, một vụ lật thuyền đã xảy ra trên lòng hồ thủy điện Đồng Nai 3 (xã Đắk Som, huyện Đắk GLong, tỉnh Đắk Nông) làm 2 người mất tích gồm: anh Ngô Quốc Đạt (20 tuổi, quê quán Hà Tĩnh) và Nguyễn Đình Đệ (26 tuổi, quê quán Thanh Hóa). Hai anh Đạt và Đệ là công nhân của Công ty TNHH một thành viên C75 (TP Hồ Chí Minh) đang thi công công trình đường tránh ngập QL28 đoạn qua lòng hồ Thủy điện Đồng Nai 3 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Vào chiều 24/9, nhóm công nhân này gồm 5 người, trong đó có anh Đạt và Đệ đã mượn thuyền của bà Dương Thị Nga (trú tại xã Đắk Plao, huyện Đắk GLong) bơi ra khu vực lòng hồ thủy điện để câu cá thì bị tai nạn lật thuyền.

Do không biết bơi nên hai anh Đạt và Đệ bị nước nhấn chìm mất tích, 3 người còn lại may mắn bơi được vào bờ nên thoát chết

Văn Thành
.
.
.