Tìm ra nguyên nhân 27 người ngộ độc vì ăn bánh mì

Thứ Ba, 26/03/2013, 20:18
Kết quả giám định cho thấy trong sốt trứng gà và chả bò có nhiễm vi khuẩn tụ cầu vàng gấp nhiều lần cho phép là nguyên nhân dẫn đến ngộ độc thực phẩm.

Ngày 26/3, Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) TP Đà Nẵng cho biết: Chi cục đã có kết quả xét nghiệm nguyên nhân gây ngộ độc cho 27 người trong đó có 5 trẻ em tại khu vực chợ Mai, đường Nguyễn Phan Vinh, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, Đà Nẵng vào 2 ngày 6 và 7/3/2013 vừa qua.

Theo kết quả thì, 7/9 mẫu đạt VSATTP, 2 mẫu nhiễm vi khuẩn tụ cầu vàng (staphylococcus aureus) vượt mức cho phép là sốt trứng gà (vượt 10 lần) và chả bò (vượt 6 lần). 

Trước đó, vào đêm ngày 7/3, Đội y tế dự phòng quận Sơn Trà tiếp nhận thông tin số người nhập viện Bệnh viện quận Sơn Trà tăng đột biến. Cụ thể, từ ngày 7 đến ngày 9/3, bệnh viện này đã điều trị cho 26 người, và Bệnh viện 199 điều  trị một người. Các bệnh nhân đều có triệu chứng bị đau bụng kéo dài, một số trường hợp còn bị biến chứng dẫn đến đau đầu, nôn nhiều và sốt...

Tất cả các bệnh nhân này đều cho biết họ ăn bánh mỳ tại quầy bánh mì bà Thái thuộc khu vực chợ Mai, đường Nguyễn Phan Vinh, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, Đà Nẵng do bà Nguyễn Thị Kim Anh làm chủ.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Đội Y tế dự phòng quận Sơn Trà đã  báo cáo cho Thanh tra Sở Y tế và tiến hành gửi mẫu vật phẩm gồm mẫu rau sống, trứng chiên, nước chan, tương ớt, sốt trứng gà, xúc xích, dưa chua, chả bò và bơ đậu phụng đến Chi cục VSATTP Đà Nẵng để xét nghiệm, tìm nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc kể trên... Đồng thời Chi cục VSATTP Đà Nẵng cũng đã ra quyết định tạm đình chỉ cửa hàng bán bánh mỳ của bà Nguyễn Thị Kim Anh.

Sau khi đã có kết quả xét nghiệm và tìm ra nguyên nhân, Chi cục VSATTP Đà Nẵng đã quyết định xử phạt bà Nguyễn Thị Kim Anh, chủ quầy bánh mì bà Thái 2,5 triệu đồng về hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực VSATTP theo quy định hiện hành

Hoài Thu
.
.
.