Tìm nguyên nhân cháu bé tử vong tại BVĐK Quốc Oai

Thứ Tư, 22/10/2014, 18:30
Ngày 22/10, đại diện Cục quản lý Khám chữa bệnh và Sở Y tế Hà Nội đã làm việc với Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Quốc Oai về việc cháu bé 10 tuổi tử vong tại bệnh viện ngày 21/10.
>>Vụ cháu bé tử vong ở Quốc Oai (Hà Nội): Đã đình chỉ công tác kíp trực

Tại buổi làm việc, BS. Đỗ Văn Vy, Giám đốc BVĐK Quốc Oai đã báo cáo lại toàn bộ nội dung trường hợp tử vong của bệnh nhi Nguyễn Thị Hồng Nhung và cho biết, sau khi bệnh nhân tử vong, BV đã giải thích và xử lý bệnh nhân tử vong theo quy chế BV. Gia đình bệnh nhân xin không làm giải phẫu bệnh lý, đồng thời đề nghị BV làm rõ sự việc gia đình xin chuyển tuyến trên có báo điều dưỡng trực mà điều dưỡng không báo cho bác sỹ trực. BS. Đỗ Văn Vy cũng đề nghị Sở Y tế hỗ trợ và mời các chuyên gia đầu ngành hỗ trợ, để sớm tìm ra nguyên nhân tử vong.

TS. Lưu Thị Liên, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội chỉ đạo BVĐK Quốc Oai thành lập Hội đồng chuyên môn xem xét nguyên nhân tử vong của cháu Nhung

Điều dưỡng Nguyễn Phú Trung, người đã tham gia ca trực chiều tối 20/10 đã thừa nhận do bệnh nhân đông, có nhiều ca mổ, nên đã sơ suất không báo cáo với bác sĩ trực về đề xuất chuyển viện của gia đình cháu Nhung. Hiện tại, BVĐK Quốc Oai đã đình chỉ công tác đối với điều dưỡng Nguyễn Phú Trung và yêu cầu kíp trực tường trình về quá trình tiếp nhận, theo dõi, chẩn đoán, điều trị bệnh nhân. Hồ sơ bệnh án bệnh nhân tử vong đã được niêm phong. Lãnh đạo BV cũng đã cử người đến thăm hỏi gia đình bệnh nhân.

Tại buổi làm việc, TS. Lưu Thị Liên, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, cũng yêu cầu các kíp trực từ ngày tiếp nhận bệnh nhân đến ngày 21/10 phải tường trình báo cáo về công tác tiếp đón, theo dõi, chẩn đoán và điều trị cũng như tinh thần, thái độ, giao tiếp với bệnh nhân. Sở Y tế Hà Nội cũng đề nghị BV thành lập Hội đồng Chuyên môn, Sở Y tế Hà Nội sẽ mời các chuyên gia giỏi để cùng BV tìm ra nguyên nhân tử vong. TS Lưu Thị Liên cũng đề nghị BV tiếp tục thăm hỏi và động viện gia đình bệnh nhân Nguyễn Thị Hồng Nhung, đồng thời tăng cường đảm bảo công tác an ninh trong BV để các cán bộ y tế yên tâm công tác.

Ths. Cao Hưng Thái, Phó Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) cũng đề nghị BV giải trình đầy đủ, trung thực và khách quan công tác cấp cứu điều trị bệnh nhân; xem xét lại quy chế chuyên môn, quy trình cấp cứu, quy chế chuyển tuyến, sớm xác định nguyên nhân tử vong bệnh nhân.

Đề nghị Sở Y tế Hà Nội tiếp tục chỉ đạo BVĐK Quốc Oai tiếp tục tập trung công tác khám, chữa bệnh, đồng thời cử cán bộ chuyên môn tuyến trên và tuyến TW hỗ trợ chuyên môn cho BVĐK Quốc Oai

Thanh Hằng
.
.
.