Tìm một chương trình chuẩn cho ngành Việt Nam học

Thứ Ba, 15/12/2009, 14:54
Đó là một trong số nhiều vấn đề được bàn bạc trong cuộc hội thảo "Thống nhất chương trình đào tạo ngành Việt Nam học" tại TP HCM vào ngày 13/12 vừa qua với sự tham gia của đại biểu các Viện Việt Nam học (VNH), Viện Khoa học phát triển (ĐH Quốc gia Hà Hội), Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (KHXH-NV) TP HCM và Trường ĐH Sư phạm Hà Nội.

Nhằm thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết về việc tăng cường nghiên cứu và đào tạo ngành VNH, đáp ứng nhu cầu cấp bách về việc hoàn thiện chương trình đào tạo cho ngành học này. Tại hội thảo, các GS, PGS, TS đầu ngành của ngành VNH, Văn Hóa học, Sử học đã đề cập khá nhiều vấn đề về khung chương trình đào tạo, đầu ra của ngành.

Đề cập tới việc thiết lập một chuẩn đào tạo chung cho ngành VNH, PGS-TS Lê Quang Hưng (Trường ĐH Sư phạm Hà Nội) cho rằng khó khăn nhất chính là "đầu ra" của ngành VNH. Ông cũng đề xuất chương trình đào tạo nên xoay quanh 4 "trụ" chính: Lịch sử, địa lý, tiếng Việt - Văn học và Văn hóa để SV không chỉ dễ dàng lĩnh hội hết kiến thức quy định, mà còn có thể đáp ứng được đòi hỏi của xã hội khi tham gia công tác, nghiên cứu tại các viện, học viện

H.Nga
.
.
.