Khoảnh khắc nhiều công an, bộ đội đang cứu hộ thoát chết trong gang tấc do núi lở

Thứ Năm, 12/11/2020, 14:25
Do cảnh giác nên lực lượng tìm kiếm của Ban Chỉ huy Quân sự và Công an huyện Bắc Trà My (Quảng Nam) đang tìm kiếm nạn nhân mất tích, đã phát hiện núi lở và kịp thời tránh trú, thoát được một thảm họa kinh hoàng...


Khoảng 13h40 ngày 12/11, trong khi lực lượng tìm kiếm cứu nạn cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm nạn nhân Huỳnh Văn Hạ (SN 1968, trú huyện Thăng Bình), bị mất tích sau vụ sạt lở đất trên tuyến Quốc lộ 40B đoạn qua xã Trà Tân, huyện Bắc Trà My, Quảng Nam (Báo CAND Online đã đưa tin), thì đất đá từ trên sườn núi tiếp tục sạt lở.

Nhờ cảnh giác, phát hiện núi lở, lực lượng cứu nạn đã tránh được một thảm họa.

Do cảnh giác nên CBCS Quân đội, Công an đã phát hiện núi lở và kịp thời tránh trú,  thoát được một thảm họa kinh hoàng. Để đảm bảo an toàn, lực lượng tìm kiếm đã được rút về thị trấn Trà My. Khi thời tiết thuận lợi, công tác tìm kiếm nạn nhân mất tích sẽ được triển khai lại.

Trước đó, khoảng 14h45 chiều 11/11, tại Km66 tuyến QL 40B, đoạn qua thôn 3, (xã Trà Tân, huyện Bắc Trà My) xảy ra vụ sạt lở. Hàng trăm mét khối đất đá tràn xuống đường, gây ách tắc giao thông. Lúc này, có 9 người dân đi qua khu vực trên do bị ách tắc nên đã chặt cây và di chuyển đất đá để lấy lối đi.

Hiện trường vụ sạt lở lúc 14h45 chiều 11/11 (tại QL 40B đoạn qua thôn 3, xã Trà Tân) khiến 1 người mất tích.

Trong lúc họ đang dọn đất đá thì sườn núi tiếp tục sạt lở, may mắn 1 người dân đan quay clip đã phát hiện, hô hoán cảnh báo nên nhiều người kịp bỏ chạy. Tuy nhiên núi sạt lở quá nhanh khiến hai người bị thương nặng, 1 người mất tích.

Nhận được tin báo, lãnh đạo UBND huyện Bắc Trà My, Ban Chỉ huy  PCTT&TKCN huyện đã điều động lực lượng cùng phương tiện tìm kiếm cứu nạn các nạn nhân bị thương và mất tích.

Ngọc Thi
.
.
.