Tiêu hủy toàn bộ số “cỏ lạ” ở Trà Vinh

Thứ Hai, 22/10/2012, 08:20
Chiều 21/10, ông Trần Trung Hiền, Giám đốc Sở NN&PTNT Trà Vinh cho biết, Sở đã yêu cầu Phòng NN&PTNT huyện Duyên Hải tiến hành tiêu hủy toàn bộ diện tích cỏ lạ mà người dân đã trồng ở xã Dân Thành, đồng thời thu hồi số hạt cỏ giống người dân đang lưu giữ.

Trước đó, giống cỏ lạ này được một Việt kiều Đài Loan cho một hộ nông dân ở ấp Cồn Cù, xã Dân Thành trồng. Ông Hiền cũng cho biết thêm, giống cỏ lạ được trồng ở Trà Vinh, đang được trồng khảo nghiệm, chưa được Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) cho phép nhân rộng.

Trong một diễn biến khác, hiện chính quyền huyện Duyên Hải (Trà Vinh) đang nỗ lực khắc phục đoạn đê biển dài khoảng 1,2km qua khu vực Cồn Nhàn, xã Dân Thành bị sạt lở nghiêm trọng trong mấy ngày qua.

Theo ông Châu Hoàng Nghĩa, Trưởng ban Thường trực PCLB&TKCN huyện Duyên Hải (Trà Vinh), đoạn đê bị sạt lở cách biển khoảng 500m. Nhưng gần đây, Ban Quản lý Hàng hải 3 đã cho đào luồng lấy đất, cát đến chân đê để san lấp dự án Điện lực Duyên Hải, dẫn đến khi triều cường lên cao cộng với sóng to đã làm đê sạt lở nghiêm trọng

Văn Vĩnh
.
.
.