Tiết kiệm được 650 triệu đồng tiền điện trong Giờ Trái đất

Chủ Nhật, 30/03/2014, 10:02
Tin từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho biết: Theo thống kê từ Trung tâm điều độ Hệ thống điện Quốc gia, trong 60 phút tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết của chiến dịch Giờ Trái đất 2014 diễn ra tối 29/3, công suất hệ thống giảm được 431 MW, sản lượng điện tiết kiệm được là 431.000 kWh, tương đương khoảng 650 triệu đồng.

Không chỉ góp phần tiết kiệm một phần sản lượng điện tiêu thụ, chiến dịch Giờ Trái đất 2014 đã và sẽ lan tỏa trong cả 365 ngày trong năm, góp phần nâng cao ý thức sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả của người dân, nhằm mục tiêu phát trỉển kinh tế - xã hội bền vững, bảo vệ môi trường và chủ động ứng phó với sự biến đổi khí hậu toàn cầu và Việt Nam.

Tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất (ảnh VNE)

Giờ Trái đất là chiến dịch toàn cầu do Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF) phát động và khởi xướng nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về sử dụng hiệu quả, tiết kiệm năng lượng, góp phần bảo vệ môi trường trước biến đổi khí hậu toàn cầu. Sáng kiến này kêu gọi các cá nhân và doanh nghiệp trên toàn thế giới tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết trong 60 phút tối thứ 7 cuối cùng của tháng 3 hàng năm

V.H
.
.
.