Tiếp nhận góp ý của tổ chức, công dân qua hệ thống thông tin chính quyền điện tử

Thứ Hai, 11/04/2016, 09:26
Qua 3 tháng hoạt động thử nghiệm (từ đầu năm đến ngày 31-3-2016) đã có 190 lượt góp ý, phản ánh trực tiếp trên trang chủ của ứng dụng tại địa chỉ gopy.danang.gov.vn, trung bình có 63 góp ý/tháng và số lượng ý kiến góp ý gửi về ngày một tăng lên.

Tất cả quá trình tiếp nhận, xử lý và phản hồi các góp ý, phản ánh của du khách, người dân được thực hiện công khai, minh bạch tại địa chỉ trên. 

Ngày 13-10-2015, Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng đã ban hành Quyết định số 7573/QĐ-UBND về Quy chế tiếp nhận, xử lý các góp ý của tổ chức, công dân trên Hệ thống thông tin chính quyền điện tử thành phố Đà Nẵng.

Trung tâm Thông tin dịch vụ công Đà Nẵng là đơn vị trực thuộc Sở Thông tin và Truyền thông được UBND thành phố giao nhiệm vụ đầu mối tiếp nhận các ý kiến góp ý của tổ chức, công dân; phân loại; chuyển đúng cho cơ quan có trách nhiệm xử lý và trả lời cho tổ chức, công dân. Trung tâm có nhân lực trực xử lý tất cả các ngày trong tuần (từ 7h30 - 17h30).

Thành phố Đà Nẵng luôn có nhiều cách làm sáng tạo để lấy ý kiến người dân.

Để thực hiện việc góp ý, phản ánh trực tiếp trên trang chủ của ứng dụng tại địa chỉ gopy.danang.gov.vn, công dân sử dụng tài khoản mạng xã hội Facebook, tài khoản thư điện tử Gmail, hoặc đăng ký tài khoản công dân điện tử tại chính địa chỉ ứng dụng. 

Địa chỉ email hỗ trợ: gopy@danang.gov.vn; điện thoại qua đường dây nóng hỗ trợ: (0511)1022 (cước phí nhà mạng thu như gọi đến một máy điện thoại cố định thông thường tại Đà Nẵng, 200 đồng/phút đối với cuộc gọi từ điện thoại cố định) và khoảng 800đồng/phút (gọi từ điện thoại di động); Qua thời gian ban đầu chạy thử nghiệm, các tồn tại kỹ thuật của ứng dụng gopy.danang.gov.vn cũng như quy trình vận hành đã được tiếp nhận và đang dần khắc phục, hoàn thiện để phục vụ người dân được tốt nhất. Góp ý là một ứng dụng giúp các tổ chức, công dân gửi ý kiến, góp ý, phản ánh đến các cơ quan trực thuộc UBND thành phố Đà Nẵng, có tên miền là gopy.danang.gov.vn.

Ý kiến góp ý được tổ chức, công dân gửi thông qua ứng dụng này được chuyển về Hệ thống thông tin chính quyền điện tử thành phố Đà Nẵng, sau đó chuyển chính xác đến cơ quan chức năng để xử lý và trả lời cho tổ chức, công dân ngay trên ứng dụng. Điều này, giúp người dân có thể biết thông tin và giám sát. 

Đây vừa là một kênh để du khách và người dân góp ý với thành phố; cũng là kênh mà thông qua đó, các cơ quan nhà nước kịp thời nắm thông tin để nhanh chóng xử lý, khắc phục những vấn đề liên quan đến các lĩnh vực: tệ nạn xã hội, an toàn giao thông, ăn xin - hàng rong, hạ tầng và công trình đô thị, môi trường.

Văn Sơn
.
.
.