Tiếng khóc xé lòng bên ngoài căn nhà có 6 người chết cháy

Thứ Ba, 30/03/2021, 11:17
Không chỉ có người thân của 6 nạn nhân tử vong trong vụ cháy căn nhà cấp 4 trên đường Nguyễn Thị Định, phường Cát Lái, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh rạng sáng 30/3 đau đớn mà ngay cả những người dân sống tại khu vực này cũng cảm thấy đau xót, thương cho số phận mỏng manh của những nạn nhân. 


Trưa 30/3, hiện trường vụ cháy khiến 6 người tử vong vẫn được Công an TP Thủ Đức phong tỏa phục vụ công tác điều tra. Nhiều vật dụng trong căn nhà cấp 4 bị cháy được đưa ra ngoài. 

6 nạn nhân tử vong gồm Bùi Thị Loan (SN 1969, chủ hộ), Lục Kiến Oai (SN 1994, con trai bà Loan), Lục Tuyết Trinh (SN 1996, con gái bà Loan), Bùi Thúy An (SN 1997, con dâu bà Loan), Châu Thái Nghi (SN 2004, cháu ngoại), Lục Kiến Phong (SN 2021, cháu nội)… đã được đưa về Nhà tang lễ An Bình (quận 5), riêng nạn nhân sống sót, ông Lục Chấn Tâm (SN 1967) đang được chữa trị tại Bệnh viện Đa Khoa Nguyễn Văn Thịnh (TP Thủ Đức).

Tại hiện trường căn nhà cấp 4 nằm gần với vòng xoay Mỹ Thủy rộng 60m², bên cạnh là bãi đất trống, phía sau là một con rạch, bên cạnh là dãy nhà trọ, nhưng chỉ có một lối thoát hiểm duy nhất là cửa chính. Nhiều mảng tường bị đập phá loang lổ để các cán bộ chiến sĩ đưa vòi rồng vào bên trong dập lửa. 

Sức nóng đã làm một số mảng tường của căn nhà nứt toát chực chờ đổ sập, Mái tôn cũ cũng cong vẹo bởi sức nóng. Các tổ điều tra đang thu thập từng chi tiết nhỏ nhất, đồng thời lấy lời khai của các nhân chứng để xác định chính xác nguyên nhân vụ cháy.

Nhiều người dân vẫn bàng hoàng sau vụ cháy.

Phía bên ngoài, bà Võ Thị Biếc, mẹ ruột của nạn nhân Loan gào khóc đứng không vững. Sợ bà Biếc lớn tuổi, ảnh hưởng đến sức khỏe, người thân phải dìu bà rời khỏi hiện trường, để bà không chứng kiến cảnh đau thương, mất mát quá lớn mà không gượng nổi. 

Ông Võ Văn Lễ (SN 1967, cậu của Loan) rơm rớm nước mắt cho hay, gia đình thuộc diện khó khăn, cả gia đình vợ chồng, con cái, cháu sống chung trong căn nhà cấp 4 này từ rất lâu. Hằng ngày ông Tâm đi làm điện, con trai vừa cưới vợ, sinh được đứa cháu nội chưa được 2 tháng tuổi. Con gái ông Tâm và đứa cháu ngoại cũng sống ở trong căn nhà này. 

“Tang thương, thảm quá! Vợ chồng nó sống ở khu này được tiếng hiền lành. Thằng Tâm đi làm điện, con Loan bệnh tật suốt nên ở nhà nội trợ, trông cháu. Tội nhất là 2 đứa cháu nội ngoại của Tâm, chúng còn nhỏ quá!”- ông Lễ đau xót.

Bà Biếc đau đớn khi hay tin con cháu mình tử vong.

Bà không đi nổi phải có người dìu.

Bà Nguyễn Thị Giàu, một người bà con với ông Tâm cho hay, đang ngủ thì nghe con dâu gọi điện hốt hoảng báo: “Nhà chú Tâm cháy rồi, chết hết rồi!” khiến tôi bần thần không tin là sự thật nên chạy đến. Đến nơi căn nhà của Tâm bị phong tỏa, Công an không cho vào trong. Gọi điện hỏi thì biết, cả nhà Tâm chỉ có mình Tâm là sống sót, bị phỏng đang được cấp cứu. 

“Nghe mọi người nói, Tâm mắc võng ngủ bên ngoài cho mát nên thoát nạn. Khi phát hiện đám cháy xuất phát từ một chiếc xe gắn máy, Tâm hô hào mọi người trong nhà chạy ra ngoài nhưng lối cửa chính bị 5 xe gắn máy chắn. Người dân nghe thấy tiếng cầu cứu nhưng không ai vào bên trong được!”- Bà Giàu cho hay.

Công an phong tỏa hiện trường.

Bên ngoài hiện trường, nhiều người dân vẫn còn nán lại để theo dõi các tổ công tác điều tra vụ cháy. Nhiều người cho hay, mặc dù gia đình anh Tâm khó khăn nhưng sống với bà con rất chan hòa, không xích mích với ai. Con trai ông Tâm là Lục Kiến Oai lấy vợ xong đang theo cha học nghề thợ điện. Người con dâu mới sinh vẫn còn ở cử. Người con gái cũng ở trong nhà này đang làm bảo mẫu cho một trường mầm non, con gái của chị này (cháu ngoại ông Tâm) đang học mẫu giáo. 

Gia cảnh khó khăn, nhà bị cháy nên người dân xung quanh khu vực này đã vận động quyên góp giúp đỡ để gia đình ông Tâm lo ma chay cho 6 người trong nhà. Ông Khanh, một người dân ở đây cho hay, đã cùng một trại hòm hỗ trợ 6 chiếc quan tài trị giá hơn 100 triệu đồng để an táng các nạn nhân.

Công an khám nghiệm hiện trường.

Một số tài sản trong vụ cháy được đưa ra ngoài.

5 xe gắn máy bị cháy rụi.

Một phần căn nhà bị cháy.

Căn nhà cấp 4 nơi 6 người tử vong chỉ có một lối thoát hiểm duy nhất.

Tại hiện trường, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức, ông Hoàng Tùng đã có mặt chỉ đạo các đơn vị chức năng điều tra nguyên nhân vụ cháy và ổn định tâm lý cho người dân. Ông Tùng cho hay, hộ nhà ông Tâm là hộ khó khăn của phường cát Lái. UBND TP Thủ Đức đang có phương án để hỗ trợ gian đình các nạn nhân. 

Về phía nạn nhân Lục Chấn Tâm, theo bác sĩ Trần Văn Khanh-Giám đốc Bệnh viện Nguyễn Văn Thịnh, bị bỏng cấp độ 2 đang được điều trị. Ông Tâm mặc dù tỉnh táo nhưng bị sốc bởi 6 người trong nhà bị tử vong trong vụ cháy.

Đây là vụ cháy nghiêm trong thứ 2 xảy ra trong vài ngày khiến nhiều người thiệt mạng. Trước đó, khoảng 3h ngày 25/3, đám cháy bùng phát tại căn nhà cấp 4 trên đường Phạm Thế Hiển, phường 4, quận 8 khiến 2 vợ chồng và cháu bé 2 tuổi tử vong.

M.Đức
.
.
.