Tịch thu, tiêu hủy kẹo mút phát sáng độc hại

Thứ Ba, 30/03/2010, 14:00
Thanh tra Sở Y tế TP HCM và Hà Nội đã kiểm tra một số cửa hàng bán bánh kẹo và tịch thu các sản phẩm kẹo mút phát sáng tại đây.
>> Thu hồi kẹo phát sáng trên toàn quốc

Ngày 29/3, Thanh tra Sở Y tế TP HCM đã kiểm tra việc kinh doanh sản phẩm kẹo mút trên tại khu vực chợ Bình Tây, quận 6. Tại tiệm tạp hoá bánh kẹo Dũng Nga, số 49, đường Tháp Mười, phường 2, quận 6 (nằm ở khu vực ngoài chợ Bình Tây), Đoàn thanh tra phát hiện cơ sở còn kinh doanh sản phẩm kẹo mút phát sáng không rõ nguồn gốc. Thanh tra đã niêm phong và tịch thu 5 hộp kẹo mút phát sáng (mỗi hộp 20 cây, giá 21.000 đồng/hộp) xuất xứ từ Trung Quốc không có nhãn phụ.

Chủ tiệm tạp hóa Dũng Nga cho biết: Sản phẩm này đã được bán tại tiệm từ thời điểm trong Tết Canh Dần 2010. Trước đây trung bình mỗi ngày tiệm bán được hơn 10 hộp.

Cùng ngày, tại Hà Nội, Đoàn thanh tra liên ngành của Hà Nội do ông Hàn Tự Do, Phó chánh thanh tra Sở Y tế làm Trưởng đoàn đã kiểm tra kẹo phát sáng tại Hà Nội. Kiểm tra tại phố Hàng Giầy - nơi có bán rất nhiều sản phẩm bánh kẹo, trong đó có sản phẩm kẹo phát sáng.

Tại cửa hàng của ông Đỗ Văn Minh (phố Hàng Giầy), đoàn kiểm tra có bán 4 hộp kẹo phát sáng. Chủ cửa hàng không xuất trình được hóa đơn cũng như chứng minh được nguồn gốc, xuất xứ của số kẹo trên. Theo chủ cửa hàng, số kẹo này cửa hàng vừa nhập trong sáng 29/3, với giá 20.000 đồng hộp 30 chiếc. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản tịch thu toàn bộ số kẹo trên

PV - H.Nga
.
.
.