Tịch thu cá thể khỉ đuôi dài tại thành phố Phan Thiết

Chủ Nhật, 30/10/2011, 08:52
Từ thông tin từ khách du lịch, Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên đã thông báo cho kiểm lâm thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận tiến hành thu giữ một cá thể khỉ đuôi dài đang được nuôi nhốt tại một nhà hàng ở địa phương này.

Theo Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV), sau khi nhận được thông tin từ một du khách nước ngoài về trường hợp một cá thể khỉ đuôi dài (Macaca fascicularis) đang được nuôi nhốt tại một cửa hàng ở phường Hàm Tiến, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, ENV đã nhanh chóng chuyển giao thông tin cho lực lượng Kiểm lâm địa phương. Ngày 25/10, các cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra và thu giữ cá thể khỉ nói trên và dự kiến chuyển giao tới một khu bảo tồn thiên nhiên. Hiện các cơ quan chức năng đang xem xét hình phạt đối với người nuôi nhốt.

ENV là một trong những tổ chức xã hội đầu tiên tại Việt Nam chuyên sâu vào lĩnh vực bảo tồn thiên nhiên và môi trường. Mục tiêu của ENV là nâng cao nhận thức cho người dân Việt Nam về những vấn đề môi trường liên quan đến bảo vệ động thực vật hoang dã, các hệ sinh thái tự nhiên và thay đổi khí hậu ở cấp địa phương, khu vực và toàn cầu. Một trong những hoạt động của ENV là tiếp nhận thông tin về tình trạng buôn bán, nuôi nhốt động vật hoang dã để báo cơ quan chức năng phối hợp xử lý

Việt Hà
.
.
.