Tích cực khắc phục hậu quả vụ sập mái nhà thờ ở Thái Nguyên

Thứ Bảy, 19/01/2013, 17:14
Ngày 18/1, công tác cứu chữa các nạn nhân trong vụ sập mái nhà thờ giáo họ Ngọc Lâm ở Thái Nguyên vẫn đang được các lực lượng triển khai tích cực. Cùng với việc cấp cứu, điều trị các nạn nhân, tỉnh Thái Nguyên đã động viên, giúp đỡ, hỗ trợ người bị nạn. Đến nay, đã xác định ngoài 3 nạn nhân tử vong, có 57 người bị thương trong vụ tai nạn trên.
>> Thi công làm sập mái nhà thờ, 53 người thương vong

Ngay sau khi xảy ra vụ sập mái nhà thờ giáo họ Ngọc Lâm, thuộc xã Linh Sơn (Thái Nguyên), lực lượng Công an đã phối hợp với các lực lượng khác khẩn trương cứu hộ, cứu nạn, đưa những người bị thương đến các bệnh viện cấp cứu. Sau khi xảy ra vụ tai nạn, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức nhiều đoàn công tác do Chủ tịch UBND tỉnh; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Chủ tịch HĐND cùng đại diện MTTQ, Hội Chữ thập đỏ, Công an tỉnh… đến thăm, động viên các nạn nhân và gia đình. Bước đầu, tỉnh Thái Nguyên đã hỗ trợ 2 triệu đồng cho mỗi nạn nhân bị thương, hỗ trợ mỗi gia đình có người chết 7 triệu đồng.

Ngoài việc phối hợp với các cơ quan chức năng cứu hộ, cứu nạn, Công an huyện Đồng Hỷ đã cùng với các lực lượng chức năng động viên, thăm hỏi người bị thương, đồng thời nắm tình hình, phối hợp khám nghiệm, điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Sáng 18/1, Đoàn công tác của Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng đã tới hiện trường vụ tai nạn trên để kiểm tra hiện trường

Phương Thủy
.
.
.