Tia lửa hàn bắn vào máy lạnh gây cháy nhà trong hẻm

Thứ Tư, 26/02/2014, 18:47
Vụ cháy xảy ra trong hẻm nên Cảnh sát PCCC buộc phải nối vòi rồng để dập lửa. Sau 30 phút, ngọn lửa bị dập tắt hoàn toàn. Nguyên nhân ban đầu được xác định do tia lửa hàn bắn vào máy lạnh gây cháy.

Khoảng 11h30 ngày 26/2, một đám cháy bùng phát tại căn nhà 4 tầng nằm trong hẻm 232 Cao Thắng, phường 12, quận 10, TP HCM.

Người dân xung quanh thấy lửa bốc cao nhưng do đám cháy ở trên cao không thể tiếp cận nên gọi điện cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp.Nhiều nhà dân lân cận sợ ngọn lửa cháy lan sang nên đã di dời tài sản ra ngoài đường. Nhận được tin cháy, Phòng Cảnh sát PCCC quận 1 và quận 11 đã điều động nhiều phương tiện cùng hàng chục CBCS đến hiện trường nối vòi rồng vào trong hẻm triển khai dập lửa.

Hiện trường vụ cháy.

Cảnh sát PCCC triển khai công tác dập lửa.

Nhiều người đứng trong hẻm “xem” chữa cháy.

Do đám cháy diễn ra trong giờ cao điểm nên nhiều phương tiện lưu thông trên đường Cao Thắng đã hiếu kỳ dừng lại đứng xem gây ùn ứ giao thông. Các tổ CSGT được điều động đến hiện trường khoanh vùng trong bán kính hơn 500m để phục vụ công tác chữa cháy.

Sau 30 phút đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Theo thông tin ban đầu nguyên nhân vụ cháy là do căn nhà này đang thi công phần mái che phía sau. Công nhân N.N.Đ. (32 tuổi, quê quán Tiền Giang) trong lúc hàn khung sắt bất cẩn làm tia lửa điện bắn vào dàn nóng của máy lạnh gây cháy 

Nghinh Phong
.
.
.