Thuỷ điện ngưng xả tràn, người dân đổ xô đi bắt cá

Thứ Ba, 05/09/2017, 15:54
Ngày 5-9 hàng trăm người dân sông gần khu vực thuỷ điện Trị An ở đồng Nai đã đổ xô đi bắt cá sau khi nhà máy Thuỷ điện này ngưng xả tràn từ 10h...

 
Ngay từ sáng sớm nhiều người dân đã đổ về phía dưới của cửa xả tràn Thuỷ điện chờ thời khắc đóng xả tràn để bắt cá. Sau khi nhà máy đóng cửa xả, nước bắt đầu rút cũng là thời điểm hàng trăm người dân ào xuống khu vực dưới cửa xả dùng chài, lưới, nơm để bắt cá. 
Người dân bắt cá ngay trước cửa xả.

Đúng như dự đoán của người dân, có rất nhiều cá từ lòng hồ Thuỷ điện Trị An theo cửa xả trôi về phía hạ nguồn. Do đó người dân bắt được khá nhiều cá chủ yếu là cá lăng, cá chép, cá trắm, cá tra… trong đó có nhiều loại to từ 7-10kg. Cá nhiều, người ít cũng vài kg, người nhiều đã bắt được vài chục kg cá các loại nên cảnh mua bán cũng diễn ra nhộn nhịp ngay trước cửa xả do người dân và thương lái tin đây là cá sống trong môi trường tự nhiên, ngon hơn cá nuôi lồng bè bình thường. 

Nhiều loại cá to được người dân bắt trước cửa xả

Trước đó từ 14h ngày 29-8 Thuỷ điện Trị An đã tiến hành mở cửa xả tràn cửa số 1 với lưu lượng nước 150m3/s nhằm đảm bảo an toàn hồ chứa.

Ngọc Sơn
.
.
.