Thừa Thiên – Huế: Nhiều người nhập viện do bị rắn lục đuôi đỏ cắn

Chủ Nhật, 30/11/2014, 19:15
Chiều 30/11, BS Bùi Mạnh Hùng, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu, bệnh viện Trung ương Huế cho biết, thời gian gần đây, bệnh viện đã tiếp nhận điều trị cho 9 trường hợp, chủ yếu là người dân sống trên địa bàn Thị xã Hương Thủy (tỉnh Thừa Thiên- Huế) đến cấp cứu do bị rắn lục đuôi đỏ cắn.

Mới đây, vào sáng 27/11, ông Nguyễn Văn Đằng (42 tuổi, trú tổ 16, phường Phú Bài, TX. Hương Thủy) trong lúc dọn vườn đã bị rắn lục đuôi đỏ cắn vào tay nên được đưa lên bệnh viện TW Huế cấp cứu. Trước đó, chiều 26/11, ông Hoàng Mạnh Quang (30 tuổi, trú huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình), là quân nhân thuộc một đơn vị Quân đội đóng trên địa bàn TX. Hương Thủy cũng bị rắn lục đuôi đỏ tấn công lúc phát quang cây cối...

Các bác sĩ tại bệnh viện TW Huế khuyến cáo, rắn lục đuôi đỏ (tên khoa học là Trimeresurus albolabris) là loài rắn cực độc. Khi người dân bị rắn cắn cần xử lý ngay vết thương bằng cách ép chặt chỗ bị cắn để nọc độc không phát tán, tuyệt đối không được dùng miệng hút nọc độc và sau đó nhanh chóng đến bệnh viện để được sơ, cấp cứu kịp thời.

L. Anh
.
.
.