Thừa Thiên - Huế vinh dự tiếp nhận đá chủ quyền và cây bàng vuông

Thứ Hai, 02/05/2011, 09:49
Trong không khí những ngày tháng tư lịch sử kỷ niệm 36 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, chiều 30/4/2011, tại Quảng trường Quang Trung ở di tích lịch sử Núi Bân (phường An Tây, TP Huế) chính quyền UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tiếp nhận đặt đá chủ quyền và cây bàng vuông (gồm 21 tảng đá san hô và 10 cây bàng vuông) do Bộ Tư lệnh vùng III Hải quân trao tặng cho tỉnh.

21 tảng đá san hô tượng trưng cho 21 đảo nằm trong quần đảo Trường Sa như đảo Nam Yết, Song Tử Tây, Trường Sa, Phan Vinh, Sinh Tồn... cùng 10 cây bàng vuông thể hiện thế đứng chủ quyền của Việt Nam cũng như sức sống mãnh liệt nơi chốn tiền tiêu biển Đông.  

Phát biểu tại lễ tiếp nhận, Phó đô đốc Hải quân Việt Nam, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng Hải quân Việt Nam, ông Trần Thanh Huyền khẳng định biển đảo là một phần của lãnh thổ thiêng liêng không thể tách rời của Tổ quốc Việt Nam chúng ta cần phải giáo dục cho các thế hệ về truyền thống anh hùng gìn giữ biển đảo của Tổ quốc.

Lễ tiếp nhận đặt đá và cây bàng vuông thể hiện sự đoàn kết quân dân, giữa đảng bộ chính quyền Thừa Thiên - Huế và lực lượng Hải quân với một tinh thần luôn luôn hướng về Trường Sa, nơi có những người con anh hùng đang canh giữ biển trời của Tổ quốc. Thừa Thiên - Huế cũng là nơi còn lưu giữ nhiều văn bản, thư tịch cổ khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam

Gia Long
.
.
.