Thừa Thiên - Huế: Báo động trẻ em chết đuối trong mùa hè

Thứ Năm, 02/06/2011, 08:43
Năm nào cũng vậy, cứ đến hè, tình trạng học sinh chết đuối lại xảy ra, nhất là ở những vùng nông thôn. Ngày 30/5 vừa qua, UBND xã Quảng Thái (Quảng Điền, Thừa Thiên - Huế) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ đuối nước nghiêm trọng làm hai học sinh tử vong.

Nạn nhân là các em Lê Thị Thoa, học sinh lớp 10B10 và Hoàng Thị Thiêm, học sinh lớp 10B8, Trường THPT Nguyễn Chí Thanh. Trước đó, chiều tối 29/4, khi vừa kết thúc năm học nên hai học sinh này rủ nhau đi tắm ở khu vực bãi biển xã Điền Lộc, huyện Quảng Điền. Khu vực nơi hai em tắm là điểm nguy hiểm, vì không biết bơi nên hai em đã bị sóng cuốn ra xa, dẫn đến đuối nước tử vong.

Ai dám đảm bảo để trẻ tắm thế này tai nạn sẽ không xảy ra?

Gần đây là vụ tai nạn thương tâm xảy ra ngày 24/5, tại xã Phong Bình, huyện Phong Điền (Thừa Thiên - Huế), làm hai anh em họ đang là học sinh tiểu học chết đuối khi đi câu cá, nạn nhân là hai em Nguyễn Văn Hải và Nguyễn Văn Bê (học sinh lớp 4 và lớp 5 Trường Tiểu học Phò Trạch). Trong lúc đi câu cá, Hải và Bê cùng 3 người bạn khác xuống sông Ô Lâu để tắm. Do sảy chân xuống vực sâu, hai em không biết bơi nên bị sóng cuốn ra xa và tử vong.

Mùa hè mới chỉ bắt đầu, những vụ tai nạn thương tâm trên đã gióng lên hồi chuông cảnh báo không chỉ trên địa bàn Thừa Thiên - Huế mà cho tất cả các địa phương, hy vọng rằng sẽ không còn những giọt nước mắt của người thân, bạn bè khóc thương những trường hợp bị tai nạn đuối nước

Hoàng Thanh
.
.
.