Thừa Thiên - Huế: 104 sinh viên hệ tín chỉ bị buộc thôi học

Thứ Sáu, 14/05/2010, 15:33
Trường Đại học Khoa học (ĐHKH) Huế đã có quyết định buộc thôi học đối với 104 sinh viên hệ tín chỉ, do không đạt yêu cầu. Tuy nhiên, nhiều SV và phụ huynh bức xúc, bởi sau 6 tháng của năm đầu tiên (tức vào ngày 7/4), các sinh viên mới có quyết định chính thức buộc thôi học, khiến SV và gia đình thiệt hại về kinh tế, tinh thần cũng như lỗi hẹn kỳ thi đại học năm nay.

Trao đổi với chúng tôi, TS. Hà Văn Hành, Trưởng phòng Đào tạo - Công tác sinh viên, Trường ĐHKH Huế, cho biết: Ngày 15/12/2009, ĐH Huế có quyết định buộc thôi học đối với 202 SV toàn Trường ĐHKH Huế. Trong đó có 139 sinh viên thuộc khóa 32 (khóa đầu tiên đào tạo theo tín chỉ) vì kết quả học tập kém, không đủ điều kiện tiếp tục theo học. Nhiều nhất trong số đó là ngành Tin học với 36 SV, Toán tin ứng dụng 17 SV và Toán học 7 SV...

Ông Trương Ngọc Hùng bức xúc khi ĐH Huế có quyết định buộc thôi học muộn 6 tháng đối với 104 SV, trong đó có con trai ông.

Tuy nhiên, để tạo cơ hội cho sinh viên, Trường ĐHKH Huế đã đề nghị ĐH Huế cho phép rà soát và tổ chức thi lại đối với các SV nói trên và qua đợt thi phụ vào ngày 1/3/2010 đã có 35/139 vượt qua. Đến ngày 7/4/2010, ĐH Huế đã chính thức đình chỉ và buộc thôi học 104 SV khoá 32 và trả về địa phương do không đủ điều kiện.

Theo ông Hành, trong học chế tín chỉ, không có khái niệm lưu ban, chỉ có lên lớp hoặc buộc phải thôi học. Đây là một điều bất hợp lý. Qua sự việc trên Bộ GD&ĐT cần sớm xem lại quy chế này, bởi bên cạnh những ưu điểm thì quy chế này cũng có nhiều bất cập trong khi cơ sở vật chất của các trường ĐH chưa đáp ứng tốt nhất cho nhu cầu đào tạo tín chỉ, cách đánh giá cho điểm chưa chuyển kịp..., và nhất là đối với SV, vẫn còn bỡ ngỡ với Quy chế 43

Đài Trang
.
.
.