Thủ tướng yêu cầu Vietnam Airlines kiểm điểm

Thứ Sáu, 22/06/2007, 07:39

Thủ tướng Chính phủ vừa nghe Thanh tra Chính phủ báo cáo kết luận thanh tra tại Tổng công ty Hàng không VN (VN Airlines). Qua đó, Thủ tướng yêu cầu Hội đồng quản trị, ban Tổng giám đốc VN Airlines kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm các cá nhân có sai phạm và xử lý nghiêm.

Thanh tra Chính phủ đã báo cáo Thủ tướng 12 nội dung thanh tra, trong đó có những vấn đề như chi phí cho các đoàn đi nước ngoài, chi phí đài thọ con em một số cán bộ du học nước ngoài, việc chấp hành qui định trong việc thuê máy bay Boeing 777, việc xây dựng cơ sở vật chất...

Về nội dung đài thọ cho con em cán bộ du học, Thanh tra Chính phủ đã yêu cầu thu hồi trên 3 tỉ đồng do chi sai, không đúng đối tượng. Kết quả thanh tra của Thanh tra Chính phủ cho thấy sai phạm lớn nhất là mua sắm vật tư, thiết bị và quản lý tài chính, gây thiệt hại lớn về kinh tế.

Trong quá trình thanh tra, cơ quan Thanh tra Chính phủ cũng phát hiện một số vấn đề có dấu hiệu sai phạm lớn và kiến nghị chuyển sang cơ quan điều tra để tiếp tục làm rõ.

* Bộ Xây dựng đã có báo cáo kết quả kiểm tra chênh lệch kết cấu thép giữa thực tế mua và lắp đặt của công trình xây dựng Hangar A76 của VN Airlines. Đây là một phần trong các sai phạm được cơ quan Thanh tra Chính phủ nêu ra và cần làm rõ.

Thanh tra Chính phủ kết luận có việc chênh lệch 209,382 tấn kết cấu thép giữa thực tế mua với thực tế lắp đặt tại công trình Hangar A76

Theo M.Q. - Đ.H.L. (Tuổi trẻ)
.
.
.