Thủ tướng Chính phủ ban hành quy chế cấp và quản lý thẻ đi lại của doanh nhân APEC

Thứ Hai, 06/03/2006, 07:37
Người mang thẻ khi nhập cảnh, xuất cảnh các nước và vùng lãnh thổ có tên ghi trong thẻ không cần phải có thị thực của các nước và vùng lãnh thổ đó.

Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 45/QĐ-TTg ngày 28/ về việc ban hành quy chế cấp và quản lý thẻ đi lại của doanh nhân APEC. Mục đích của việc cấp thẻ nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nhân Việt Nam, doanh nhân các nước và vùng lãnh thổ là thành viên tham gia Chương trình thẻ đi lại của doanh nhân APEC trong các hoạt động hợp tác kinh doanh, thương mại, đầu tư, dịch vụ, tham dự các hội nghị, hội thảo và các mục đích kinh tế khác tại các nước, vùng lãnh thổ là thành viên Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương.

Người mang thẻ khi nhập cảnh, xuất cảnh các nước và vùng lãnh thổ có tên ghi trong thẻ không cần phải có thị thực của các nước và vùng lãnh thổ đó. Thẻ có giá trị sử dụng trong thời hạn 3 năm kể từ ngày cấp, không được gia hạn và chỉ có giá trị XNC khi xuất trình kèm theo hộ chiếu hợp lệ; mỗi lần nhập cảnh Việt Nam sẽ được cấp chứng nhận tạm trú thời hạn 90 ngày và không gia hạn..

P.V.
.
.
.