Thứ trưởng Phạm Quý Ngọ thăm cơ quan Cảnh sát LB Ô-xtơ-rây-lia

Thứ Ba, 20/09/2011, 14:57
Nhận lời mời của cơ quan Cảnh sát Liên bang Ô-xtơ-rây-lia, Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an Việt Nam do Trung tướng Phạm Quý Ngọ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã thăm và làm việc tại Ô-xtơ-rây-lia từ ngày 18/9 đến 23/9.

Tham gia đoàn gồm các tướng lĩnh và sỹ quan cao cấp đại diện các đơn vị chức năng của Bộ Công an và ông Hoàng Vĩnh Thành, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Liên bang Ô-xtơ-rây-lia.

Trong ngày 19/9, tại Thủ đô Can-be-ra, Trung tướng, Thứ trưởng Phạm Quý Ngọ đã hội kiến với ngài Bờ-ren-đan Ô-con-nờ, Nghị sỹ Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Ô-xtơ-rây-lia và hội đàm với Đoàn đại biểu Cảnh sát Liên bang Ô-xtơ-rây-lia do ngài Tô-ni Nê-gớt, Tổng Tư lệnh Cảnh sát Liên bang Ô-xtơ-rây-lia dẫn đầu. Hai bên trao đổi về đánh giá hoạt động của Trung tâm phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia Việt Nam - Ô-xtơ-rây-lia, việc xây dựng các nội dung về tịch thu tài sản do phạm tội mà có tại Việt Nam và khả năng hợp tác với Ô-xtơ-rây-lia; đánh giá hoạt động, hợp tác giữa hai bên trong đấu tranh phòng chống tội phạm, đặc biệt là các loại tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia, mua bán người, đưa người nhập cư bất hợp pháp, tội phạm ma túy,… Hai bên đã trao đổi về tình hình xây dựng và tổ chức thực hiện pháp luật có liên quan đến tịch thu tài sản do phạm tội mà có cũng như thiết lập cơ chế hợp tác quốc tế trong lĩnh vực này.

Ngài Bộ trưởng Nội vụ Ô-xtơ-rây-lia đã đánh giá cao nỗ lực của Việt Nam nói chung và Bộ Công an nói riêng trong việc phòng chống tội phạm và tịch thu tài sản do phạm tội mà có, và nhấn mạnh rằng quan hệ giữa hai nước Việt Nam - Ô-xtơ-rây-lia ngày càng phát triển, đặc biệt là hợp tác phòng chống tội phạm đã ngày càng phát triển tích cực và đạt được những kết quả thiết thực. Nhất là hai bên đã xây dựng được khuôn khổ hợp tác tương đối toàn diện: cùng là thành viên của các điều ước quốc tế đa phương trong phòng chống tội phạm, phòng chống ma túy, tham nhũng; hai bên đã ký Hiệp định chuyển giao người bị kết án phạt tù, tiến tới ký Hiệp định Dẫn độ và đàm phán, ký kết Hiệp định Tương trợ tư pháp về hình sự.

Trung tướng Phạm Quý Ngọ đã chuyển lời mời của Bộ trưởng Bộ Công an Việt Nam đến ngài Bộ trưởng Bờ-ren-đan Ô-con-nờ sang thăm chính thức Việt Nam vào thời điểm thích hợp cuối năm 2011. Ngài Bộ trưởng đã cảm ơn đồng chí Thứ trưởng và vui vẻ nhận lời

Nguyễn Ngọc Anh
.
.
.