Thú lạ tấn công người dân đi rừng

Chủ Nhật, 12/06/2011, 11:08
Ngày 8/6, 5 người phụ nữ ở Bản Đôm 2, xã Châu Phong (Quỳ Châu - Nghệ An) rủ nhau đi vào rừng tìm kim tuyến về bán. Đến đêm, cả nhóm dựng lán trại để ngủ lại rừng thì bất ngờ bị một con thú lạ tấn công khiến 1 người bị thương...

Năm người phụ nữ là chị Vi Thị Điệp, Lô Thị Đức, Vi Thị Hùng, Lô Thị Nam và một người tên Thoa. Sau một ngày làm việc vất vả, cả nhóm rủ nhau ngủ lại tại một lán trại tại khu vực Phá Đèn (nơi giáp ranh giữa hai xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu và xã Châu Hồng, huyện Quỳ Hợp) để ngày hôm sau làm việc tiếp. Sau khi ăn cơm tối xong, cả nhóm đang ngồi đánh bài thì nghe tiếng sột soạt ngoài lán trại và ngửi thấy mùi khét. Một lúc sau có một con vật lạ chạy xổ vào trong lán gầm gừ khiến cả nhóm hoảng loạn.

Sau một phút thất thần, cả nhóm cầm dao, gậy để phòng thân. Một lát sau con thú lạ tiếp tục nhảy vào lán trại tấn công khiến chị Điệp bị thương ở bàn tay phải, rất may con thú không tấn công trực diện và cả nhóm cảnh giác nếu không thì sự việc đáng tiếc đã xảy ra. Sau đó, con thú lạ chạy thoát vào rừng sâu mất hút, chị Điệp bị một vết thương sâu ở tay, sáng hôm sau phải đến Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳ Châu để chữa trị và phải khâu hơn 10 mũi.

Theo chị Vi Thị Hùng thì sau khi bị con thú lạ tấn công, cả nhóm vô cùng hoảng loạn và phải đốt lửa, thủ dao, gậy sẵn để chống lại con thú lạ thâu đêm. Đến sáng sớm 9-6, cả nhóm mới đưa được chị Điệp về nhà để người nhà đưa đi bệnh viện chữa trị.

Theo phán đoán của ông Vi Văn Phượng, một người chuyên đi săn thú rừng trước đây cho biết, trước đây thường có 1 con hổ lớn (khoảng 100kg - PV) xuất hiện tại khu vực Phá Đèn, tuy nhiên đã 4 - 5 năm nay không thấy xuất hiện. Nhưng từ mấy tháng nay người dân đi làm gỗ trong rừng thường thấy một vết chân to có hình dáng giống như vết chân mèo tại các vũng bùn nghi là vết chân của con hổ dữ này.

Được biết, sau khi có thông tin chị Điệp bị con thú lạ tấn công, người dân xã Châu Phong và nhiều xã lân cận vô cùng hoang mang mỗi khi vào rừng

Quỳnh Thương
.
.
.