Thu hơn 15 tỷ đồng từ triển lãm-Hội chợ sách Quốc tế

Thứ Sáu, 18/09/2015, 16:27
Cục Xuất bản, In và Phát hành thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, Triển lãm-Hội chợ sách Quốc tế Việt Nam lần thứ năm (2015) có tổng doanh thu hơn 15 tỷ đồng với số lượng sách phục vụ bạn đọc khoảng 5 triệu bản.

Một số nhà xuất bản, đơn vị phát hành sách đạt doanh thu cao gồm: Nhà xuất bản Kim Đồng, Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam, Công ty Cổ phần Sách Thái Hà, Công ty Cổ phần Sách Alpha, Công ty Cổ phần Phát hành Sách Thành phố Hồ Chí Minh (Fahasa)...

Theo đánh giá của một số đơn vị tham dự chương trình, dòng sách tô màu dành cho người lớn đã tiếp tục gây “sốt,” trở thành một trong những loại sách bán chạy nhất tại Triển lãm-Hội chợ sách Quốc tế Việt Nam lần thứ năm (2015).

Từ giữa năm 2015, thị trường xuất bản Việt Nam bắt đầu xuất hiện nhiều tựa sách tô màu dành cho người lớn (coloring book) của các tác giả Hàn Quốc, Anh, Mỹ… Những tựa sách này đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của độc giả, trở thành một trào lưu của giới trẻ Việt Nam.

Mỗi cuốn sách bao gồm những hình vẽ đen trắng in trên các chất liệu offset hoặc kraft, có nội dung xoay quanh các chủ đề khác nhau như: thế giới động vật hay vườn tược, cây cối…

Hải Châu
.
.
.