Thu hồi 2.430 chiếc xe Innova do lỗi kỹ thuật

Thứ Bảy, 18/10/2008, 15:42
Lần đầu tiên trong lịch sử thị trường ôtô Việt Nam, một liên doanh sản xuất ôtô công khai chương trình thu hồi xe do lỗi kỹ thuật. Tuy nhiên, việc thu hồi này được thực hiện dưới tên gọi "chương trình sửa chữa đặc biệt".

Chương trình sửa chữa đặc biệt đối với 2.430 chiếc Innova G được sản xuất từ ngày 5/10/2006 đến ngày 21/12/2006 với số khung trong khoảng từ 9206756 đến 9209194 "nhằm đảm bảo lợi ích cũng như sự an toàn tuyệt đối cho khách hàng".

Theo Toyota Việt Nam (TMV) cho biết, lý do của chương trình này là có khả năng xuất hiện vết nứt trên nan và mặt bích của vành đúc bánh xe Toyota Innova G. Nguyên nhân của vấn đề này là do quy trình làm lạnh chưa thích hợp trong dây chuyền sản xuất vành đúc bánh xe Innova tại nhà cung cấp Pako của Toyota.

Trong trường hợp xấu nhất, có thể dẫn đến hiện tượng vành xe rời khỏi trục của bánh xe nếu xe tiếp tục hoạt động dưới điều kiện đó. 

Cũng theo TMV, mặc dù cho đến thời điểm này TMV chưa nhận được bất kỳ một báo cáo nào về trường hợp vết nứt trên vành đúc xe Innova tại thị trường Việt Nam nhưng liên doanh này vẫn quyết định tiến hành chương trình sửa chữa đặc biệt nhằm thay thế tất cả những bánh xe Innova bị ảnh hưởng với mục đích đảm bảo an toàn tối đa cho khách hàng

P.H.
.
.
.