Thu giữ gần 80 thùng đồ chơi trẻ em, hơn 50 xe đạp không nhãn mác

Thứ Tư, 22/01/2014, 12:35
Ngày 21/1, Trung tá Phạm Giang Sơn, Đội trưởng Đội 6, Phòng Cảnh sát PCTP về môi trường, Công an TP Hà Nội cho biết, đã tạm giữ 74 thùng đồ chơi trẻ em, 34 xe tập đi trẻ con, 24 xe đạp (dành cho bé từ 5 đến 6 tuổi) của Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển công nghệ Sóng Mới, địa chỉ CT1B, khu đô thị Định Công (Hoàng Mai, Hà Nội) vi phạm trong kinh doanh. Tất cả các mặt hàng trên không có tem nhãn phụ, không có tem nhãn hợp quy.

Sáng cùng ngày, lực lượng chức năng có mời chủ doanh nghiệp nhưng cũng không thấy đại diện Công ty đến làm việc.

Trước đó, ngày 20/1, Đội 6 phối hợp với Đội QLTT số 6 (Chi cục QLTT Hà Nội) đột xuất kiểm tra hoạt động kinh doanh tại điểm kinh doanh của công ty trên. Khi lực lượng liên ngành làm nhiệm vụ, chủ cơ sở không có mặt mà chỉ có ba nhân viên bán hàng. Sau đó không lâu, một người đàn ông đứng tuổi xuất hiện tự xưng là bố của chủ cơ sở. Theo đồng chí Nguyễn Ngọc Cầm (Đội 6 - PC49), người đàn ông này đã có những lời lẽ xúc phạm lực lượng chức năng, gây khó khăn cho quá trình kiểm tra. Chưa dừng lại ở đó, người đàn ông trên tiếp tục yêu cầu 3 nhân viên bán hàng ra ngoài, đóng hệ thống cửa điện.

Lực lượng chức năng tịch thu hàng hóa không nhãn mác hợp lệ.

Trước diễn biến căng thẳng của sự việc, các cán bộ đã gọi điện báo cho Công an phường sở tại. Khi các cơ quan này xuất hiện, cửa mới được mở ra... Đến chiều 21/1, lực lượng liên ngành mới có thể tiến hành kiểm tra các mặt hàng kinh doanh tại công ty này theo quy định. Qua kiểm tra sơ bộ, cơ quan chức năng phát hiện tại cửa hàng này có nhiều đồ chơi trẻ em, xe đạp điện… có in chữ Trung Quốc nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt. Bên cạnh đó, nhiều mặt hàng không có nhãn mác hoặc sử dụng nhãn mác của đơn vị khác, không phù hợp để hợp lý hóa.

Trung tá Phạm Giang Sơn cho biết thêm, đây là trường hợp đầu tiên lực lượng liên ngành vấp phải sự chống đối, có dấu hiệu cản trở chống người thi hành công vụ của các cơ sở kinh doanh. Lực lượng chức năng sẽ xử lý nghiêm những hành vi vi phạm, tịch thu tiêu hủy những mặt hàng không có giấy tờ hợp lệ theo đúng quy định của pháp luật

Minh Hiền
.
.
.