Thủ đô Hà Nội rực rỡ băng rôn, cờ hoa trước Ngày bầu cử

Thứ Ba, 18/05/2021, 13:50
Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 đang đến gần, thành phố Hà Nội đã tích cực tuyên truyền, trang trí cờ hoa cùng các tấm pano, khẩu hiệu hưởng ứng ngày hội của toàn dân.



Ngày 23/5 tới đây, cử tri cả nước sẽ đi bầu cử để chọn người đủ đức, đủ tài vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Những ngày này, các tuyến phố phường Hà Nội như rộn ràng hơn với không khí hướng về ngày bầu cử. Mọi điều kiện cơ sở vật chất cho ngày hội lớn được Thủ đô chuẩn bị chu đáo, đảm bảo cuộc bầu cử thành công tốt đẹp trong thời điểm đặc biệt, khi dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp.
Những tấm pano cổ động lớn cùng với khẩu hiệu tuyên truyền người dân thực hiện quyền công dân trong ngày bầu cử được lắp đặt trên nhiều tuyến đường, con phố tại Hà Nội.
Tại quận Hoàn Kiếm, hệ thống trang trí với 24 giá cờ, 200 khẩu hiệu, 1.000 banner, 16 cụm pano 3 mặt có đèn led bên trong, 2 phướn thả tấm lớn, 716 cờ hồng kỳ, 105 pano khổ lớn, 1 mô hình tuyên truyền đặt tại vườn hoa Tây Sơn. Ngoài ra còn có đội xe tuyên truyền của các phường trên địa bàn quận thường xuyên phổ biến kiến thức về bầu cử tới người dân.

Hàng cờ đỏ rực rỡ cùng bầu không khí rộn ràng chuẩn bị cho ngày hội toàn dân tại một khu dân cư tại quận Nam Từ Liêm.
Tấm pano khổ lớn tuyên truyền về bầu cử tại quận Hoàng Mai, Hà Nội.
Công tác chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất phục vụ bầu cử về cơ bản đã hoàn thành, bảo đảm đúng luật, đúng tiến độ và thời gian theo quy định. Trước ngày bầu cử chính thức diễn ra, người dân tìm hiểu thông tin của các ứng viên được treo công khai và trang trọng trên các bảng niêm yết. 
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử và phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn quận Cầu Giấy. Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, các khu vực bỏ phiếu đã lập phương án phòng chống dịch, bảo đảm nguyên tắc 5K.
Công tác tuyên truyền nhằm mục đích tạo sự thống nhất về nhận thức, tư tưởng chính trị và hành động trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội trước Ngày bầu cử. Thông qua công tác tuyên truyền, cán bộ, đảng viên và nhân dân sẽ hiểu rõ về vai trò, vị trí của Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp.
N.Thắng - P.Sơn
.
.
.