Thông tin tuyển sinh mới nhất của Trường Đại học Bách khoa - Đại học Quốc gia TP HCM

Thứ Sáu, 24/01/2014, 13:14
Trường Đại học Bách khoa – ĐHBK (ĐHQG TP Hồ Chí Minh)  vừa đưa ra thông tin mới nhất về các ngành tuyển sinh năm 2014 với tổng chỉ tiêu tuyển sinh không thay đổi: 3.800 chỉ tiêu bậc đại học và150 chỉ tiêu bậc cao đẳng.

Trong đó có một số điểm cần lưu ý: Tuyển sinh 33 ngành đại học và 1 ngành cao đẳng. Bổ sung ngành Kỹ thuật cơ sở hạ tầng (D580211) - chuyên ngành Cấp thoát nước, ngành Kỹ thuật công trình thủy (D580202) - chuyên ngành Thủy lợi - Thủy điện và ngành Công nghệ may (D540204). Về khối thi tuyển sinh: nhóm ngành Hóa - Thực phẩm - Sinh học chỉ tuyển khối A, ngành Kiến trúc tuyển khối V, các ngành/nhóm ngành còn lại tuyển cả hai khối A và A1, kể cả ngành Kỹ thuật dệt, ngành Công nghệ may và ngành Kỹ thuật vật liệu.

Ngoài ra có một số ngành đặc biệt được tuyển theo nhóm ngành, SV được phân ngành/chuyên ngành vào năm thứ 2. Trong đó, SV được tuyển chọn vào chương trình “Kỹ sư tài năng” từ năm thứ 2 và khi tốt nghiệp được cấp bằng Kỹ sư Chương trình tài năng. Học phí tương tự như chương trình chính quy đại trà; SV được tuyển chọn vào chương trình Kỹ sư Chất lượng cao Việt-Pháp (PFIEV) khi nhập học và khi tốt nghiệp được cấp bằng Kỹ sư Chương trình chất lượng cao Việt Pháp.

Học phí tương đương chương trình chính quy đại trà. Và một số số ngành đã đạt chuẩn kiểm định AUN-QA và chuẩn ABET (Hoa Kỳ) như: Chương trình AUF đào tạo 2 ngành Điện-Điện tử và Xây dựng, SV được học tiếng Pháp và một số môn học được giảng dạy bằng tiếng Pháp. Cơ hội nhận các học bổng Sau đại học của AUF và của Đại sứ quán Pháp. Khi xét tuyển các thí sinh đã trúng tuyển ngành Điện - Điện tử, Xây dựng trường ĐHBK, không yêu cầu đã biết tiếng Pháp. Chỉ tiêu: 40 sinh viên; Chương trình Liên kết Quốc tế và chương trình Tiên tiến bao gồm ngành Điện - Điện tử, Công nghệ Thông tin, Xây dựng, Quản trị kinh doanh, Dầu khí, Công nghệ Hóa, Hóa Dược, học 2 năm tại ĐHBK (toàn bộ bằng tiếng Anh) và chuyển tiếp học 2 năm tại trường nước ngoài. Tất cả các chương trình được ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh chứng nhận

H.Nga
.
.
.