Thông tin thêm về vụ xe đầu kéo 'điên' tông hàng loạt ôtô, xe máy

Thứ Năm, 11/12/2014, 09:50
Tính đến ngày 10/12, vụ tai nạn thương tâm xảy ra trên quốc lộ 5A vào khoảng 14h, ngày 8/12 đã cướp đi sinh mạng của 2 người và làm 5 người khác bị thương.

Ngày 10/12, Công an huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) cho biết đã xác định danh tính của ba người có mặt trên chiếc xe ba gác vào thời điểm vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra. Hai trong số ba người này đã bị thương, một người đang cấp cứu tại một bệnh viện ở Hà Nội, trong tình trạng rất nguy kịch.

Tính đến ngày 10/12, vụ tai nạn thương tâm xảy ra trên quốc lộ 5A vào khoảng 14h, ngày 8/12 đã cướp đi sinh mạng của 2 người và làm 5 người khác bị thương.

Quá trình điều tra, Công an huyện Cẩm Giàng xác định: 14h ngày 8/12,  xe ôtô đầu kéo BKS: 33M-2661, rơ moóc BKS: 29R-1061 do Trịnh Ngọc Huy (30 tuổi, ở xóm 2, xã Gia Phong, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình điều khiển hướng Hà Nội-Hải Phòng đi đến địa phận ngã ba thôn Quý Dương, xã Tân Trường, huyện Cẩm Giàng (Hải Dương).

Do tránh một phương tiện phía trước cùng chiều nên Huy đã đánh lái sang ngang chiều đường Hải Phòng - Hà Nội và đã va chạm với xe ôtô (4 chỗ), BKS: 34M-0837 do Ngô Thanh Dương (46 tuổi, ở Bồ Dương, Hồng Phong, Ninh Giang, Hải Dương) điều khiển đi theo hướng Hải Phòng, Hà Nội, trên xe có 3 người, gồm: anh Nguyễn Văn Đạt (57 tuổi, trú tại Mạc Đĩnh Chi, phường Lê Thanh Nghị, TP Hải Dương, anh Đạt ngồi ghế phụ); ngồi hàng ghế sau có chị Nguyễn Thị Hoàn (54 tuổi, vợ anh Đạt) và cháu Nguyễn Thị Minh Hằng (33 tuổi, con anh Đạt), cùng trú tại địa chỉ trên.

Hiện trường vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng tại Hải Dương.

Sau khi va chạm với xe ôtô BKS: 34M-0837, xe ôtô đầu kéo BKS: 33M-2661, rơ moóc BKS: 29R-1061 tiếp tục va chạm vào xe ôtô BKS: TK-7435 do anh Nghiêm Huy Lương (35 tuổi, ở tiểu khu 2, thị trấn Ba Hàng, huyện Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên), anh Lương là công nhân Nhà máy Z131, Tổng cục Công nghiệp quốc phòng đóng tại Đồng Tiến, huyện Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên điều khiển theo hướng Hải Phòng - Hà Nội. Trên xe lúc này còn có 2 người là anh Đặng Hữu Long (49 tuổi, ở phố Cò, thị xã Sông Công, tỉnh Thái Nguyên). Anh Long hiện đang là Trưởng phòng Cơ điện của Nhà máy Z131 và anh Vũ Văn Thắng (54 tuổi, trú tại đường Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội).

Không dừng lại ở đó, xe ôtô do Huy điều khiển tiếp tục lao vào chiếc xe máy tự chế, BKS: 99V1-4381, trên xe có 3 người. Vụ tai nạn đã làm chị Hoàn bị thương nặng và tử vong tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương ngay sau đó còn cháu Nguyễn Thị Minh Hằng ngồi cùng với chị Hoàn trên xe ôtô BKS: 34M-0837 bị thương nặng. Cháu Hằng hiện đang được cấp cứu và điều trại tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). Trường hợp thứ hai là anh Thắng, sau khi được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương cũng đã tử vong. Hai trường hợp còn lại là anh Nghiêm Huy Lương và anh Đặng Hữu Long cùng đi trên xe ôtô BKS: TK 7435 với anh Thắng, hiện đang được điều trị tại Bệnh viện 108 Hà Nội.

Đến chiều 9/12, người lái chiếc xe ba gác là anh Quý cũng đã đến Công an huyện Cẩm Giàng trình báo. Theo lời khai của anh Quý thì vào thời điểm vu tai nạn xảy ra, xe ba gác do anh Quý điều khiển chở 3 người, trong đó có chị Thủy là bạn gái của anh Quý, bị liệt hai chân và anh Giáp, là người bị mù bẩm sinh. Khi đó, anh Giáp ngồi ở cuối xe ba bánh đã bị gẫy cổ bàn tay trái, còn chị Thủy bị vỡ xương chậu… đang nghi bị vỡ bàng quang, tính mạng rất nguy kịch. Anh Quý, chị Thủy và anh Giáp đều là những người có khiếm khuyết về cơ thể, điều kiện kinh tế và hoàn cảnh rất khó khăn. Cả ba người trong số họ đều tham gia vào một nhóm hát rong, kiếm tiền sinh sống qua ngày…

Xuân Mai
.
.
.