Thông tin về việc 1 giáo viên trường THCS uống thuốc ngủ quyên sinh

Thứ Hai, 11/09/2017, 19:00
Lãnh đạo huyện An Dương (Hải Phòng) cùng các cơ quan chức năng đã nhiều lần đến gặp gỡ, động viên cô Th. tạm thời về dạy tại trường THCS thị trấn An Dương nhưng cô không đồng ý. Trong khi chờ đợi UBND huyện và cơ quan chức năng xem xét, bố trí cho cô Th. thì xảy ra sự việc đáng tiếc.


Như CAND đã đưa tin cô giáo T.T.TH., giáo viên trường THCS Quốc Tuấn, huyện An Dương, được đồng nghiệp phát hiện uống thuốc ngủ quyên sinh (theo một số thông tin cho rằng do cô giáo TH. bức xúc vì bị ép chuyển trường ). Do được cấp cứu kịp thời nay cô TH. đã đang dần hồi phục sức khỏe. Vụ việc đang được Công an huyện An Dương điều tra, làm rõ.

Ngày 11-9, Chánh VP  UBND huyện An Dương chính thức đưa ra thông tin về việc điều chuyển một số giáo viên từ trường THCS An Đồng về trường THCS Quốc Tuấn, trong đó có cô giáo T.T.TH.

Theo đó, năm học 2015-2016 do Trường THCS An Đồng thừa 5 giáo viên, và trong 3 tháng 5,6,7-2016, Kho bạc nhà nước huyện kiểm soát dừng không thực hiện chi trả lương cho cán bộ giáo viên và nhân viên nhà trường, trường THCS An Đồng và Phòng Nội vụ huyện đã thực hiện quy trình lựa chọn và tham mưu cho UBND huyện ban hành quyết định, điều chuyển 3 giáo viên đến trường THCS Quốc Tuấn (trong đó có cô giáo TH.). 2 giáo viên khác được điều chuyển về trường THCS Bắc Sơn (cùng huyện An Dương ), vì những trường này đang thiếu biên chế. 

Sau khi nhận quyết định, cả 5 giáo viên đã có đơn kiến nghị lên UBND huyện và các cơ quan chức năng.

Ngày 11-8, UBND huyện và các cơ quan chức năng đã có buổi làm việc với các giáo viên trên và ban hành thông báo số 242/TB-UBND, trong đó nêu rõ: “Các quyết định của Chủ tịch UBND huyện là đúng thẩm quyền. Việc tổ chức các bước lựa chọn, lập danh sách điều động giáo viên tại trường THCS An Đồng là khách quan, Công khai, minh bạch và dân chủ…”. 

Việc để các giáo viên được điều chuyển thắc mắc, khiếu kiện vượt cấp, UBND huyện cho rằng do Ban giám hiệu trường THCS An Đồng đã không làm tốt công tác tư tưởng, giải thích để giáo viên hiểu và tự giác chấp hành. UBND huyện đã chỉ đạo Ban giám hiệu nhà trường nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm và trong những năm học tới không được tiếp nhận giáo viên mới về công tác tại trường, ưu tiên sắp xếp cho các giáo viên đã điều chuyển đi quay lại trường làm việc khi có nhu cầu. 

Các trường đã tiếp nhận giáo viên được điều chuyển đến cần quan tâm động viên, sắp xếp, tạo điều kiện thuận lợi nhất để sớm ổn định công tác... xem xét duyệt lên lương trước thời hạn cho những giáo viên này...

Kết thúc năm học 2016-2017, UBND huyện đã chỉ đạo rà soát lại việc bố trí cơ cấu  bộ môn ở các trường THCS trên toàn huyện để sắp xếp cán bộ, giáo viên. Tuy nhiên trường THCS An Đồng vẫn đang thừa giáo viên chuyên ngành trùng với bộ môn của cô giáo TH nên chưa thể điều động cô quay về trường cũ.

Qua rà soát, xét thấy có thể điều động cô giáo TH. về dạy ở trường THCS thị trấn An Dương (vì trường này cách nhà cô chỉ 2km ), trong khi chờ sắp sếp cho cô trở lại trường An Đồng. Lãnh đạo huyện An Dương cùng các cơ quan chức năng đã nhiều lần đến gặp gỡ, động viên cô tạm thời về dạy tại trường này nhưng cô không đồng ý. Trong khi chờ đợi UBND huyện và cơ quan chức năng xem xét, bố trí cho cô TH. thì xảy ra sự việc đáng tiếc.

Sau khi xảy ra sự việc cô giáo TH. uống thuốc ngủ, UBND huyện cùng các cơ quan chức năng đã kịp thời thăm hỏi, hỗ trợ gia đình, động viên cô giáo TH. ổn định tư tưởng, chóng hồi phục sức khỏe để tiếp tục trở lại làm việc. 

UBND huyện tiếp tục quan tâm, chỉ đạo các cơ quan chức năng sắp xếp hợp lý công việc cho cô giáo TH.

Văn Thịnh
.
.
.