Thông tin choáng váng về vụ trẻ sơ sinh bị thả từ tầng 31 chung cư Linh Đàm

Thứ Sáu, 19/10/2018, 13:02
Nữ sinh viên 21 tuổi đến nhà người yêu chơi và sinh con trong nhà vệ sinh. Thấy con không thở và khóc đã cho vào túi bóng rồi thả qua ô thoáng của nhà vệ sinh.

Ngày 19-10, Công an quận Hoàng Mai phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP Hà Nội đã điều tra, bước đầu làm rõ vụ trẻ sơ sinh rơi từ tầng 31 xuống tử vong tại đường nội bộ giữa tòa nhà HH2A và HHIC, bán đảo Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Trước đó, hồi 20h30 ngày 18-10, Công an phường Hoàng Liệt nhận tin báo của quần chúng, phát hiện tại khu vực đường nối giữa tòa nhà HH2A và HH1C Bán đảo Linh Đàm, có một trẻ sơ sinh nữ, rơi từ tầng cao tòa nhà thuộc tổ hợp 12 tòa chung cư của tập đoàn Mường Thanh xuống đường tử vong.

Ngay sau khi nhận tin báo, Ban chỉ huy Công an quận Hoàng Mai đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ phối hợp cùng với Công an phường Hoàng Liệt xuống địa bàn tổ chức bảo vệ, khám nghiệm hiện trường, thu thập lời khai người làm chứng, người liên quan. 

Hiện trường vụ việc.

Qua công tác rà soát khu vực hiện trường và tòa nhà HH2 đã phát hiện một trường hợp là nghi vấn là Đinh Thị V.A (21 tuổi, hiện đang là sinh viên trường Đại học Văn hóa Hà Nội, có hộ khẩu thường trú tại Quảng Bình). Ngày 18-10, V.A đã đến chơi tại phòng 3112 HH2 Bán đảo Linh Đàm và có những biểu hiện của người mới sinh.

Công an quận Hoàng Mai đã đưa Đinh Thị V.A khám và điều trị tại bệnh viện. Qua đấu tranh, V.A khai nhận là mẹ đứa trẻ sơ sinh và là người thả con từ tầng 31 của Tòa nhà HH2 xuống. 

Theo lời khai của nữ sinh viên này, trước đó VA. có yêu một người đàn ông quê ở Thanh Hóa. Đến tháng 4-2018, cô phát hiện có thai. Một tháng sau đó (tháng 5-2018) V.A chia tay với người này, V.A sau đó đã yêu thêm một người đàn ông tên là S. Sau khi chia tay S (tháng 8-2018), cô lại yêu D. 

Người dân thắp hương cho bé gái xấu số

Sáng 18-10, V.A đến nhà bạn trai là Lê Ngọc D. (22 tuổi, trú tại phường Đông Hương, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa), là người yêu được hơn một tuần chơi và có biểu hiện đau đẻ.

Đến khoảng 20h ngày 18-10, V.A vào nhà vệ sinh để đẻ. Khi thấy con không thở, không khóc nên V.A cho vào túi bóng thả xuống dưới qua ô thoáng nhà vệ sinh. 

Cũng theo lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai, nam thanh niên tên D., bạn trai của V.A khai nhận mới yêu bạn gái một tuần nhưng không hề biết bạn gái có thai. Nam thanh niên này còn lầm tưởng rằng bạn gái mình béo. 

Thời điểm V.A sinh con có bạn trai và người chị họ của bạn trai cũng ở trong nhà. Tuy nhiên, hai người này không hề biết chuyện. Sau khi tiến hành làm rõ công an đã cho hai người này về nhà. Hiện V.A. vẫn đang nằm trong Bệnh viện điều trị, theo dõi. 

Công an đang khám nghiệm hiện trường.

Liên quan đến vụ việc này, bác sĩ Nguyễn Thành, Giám đốc Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội thông tin, khoảng gần 0h, ngày 19-10 đơn vị nhận được đề nghị từ phía cơ quan công an về việc điều một xe cấp cứu tới tòa nhà HH2A Linh Đàm vì có người cần chăm sóc y tế. 

“Khi đến địa điểm trên, nhân viên y tế đã lên tòa nhà, đón một người phụ nữ được cho là mẹ cháu bé sơ sinh bị rơi trước đó. Sau đó, nhân viên y tế đã đưa người phụ nữ này đến Bệnh viện Bưu điện điều trị. Chúng tôi chỉ chở người được cho là mẹ cháu bé, chứ không đưa thi thể cháu bé đi”, ông Thành thông tin.

Hiện Công an quận Hoàng Mai đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP Hà Nội tiếp tục điều tra, làm rõ.

Xuân Mai - An Bình
.
.
.