Thôn Hạ Lôi được dỡ cách ly, phong tỏa

Thứ Tư, 06/05/2020, 05:15
Hà Nội dỡ lệnh cách ly thôn Hạ Lôi với gần 11.000 dân, tuy nhiên vẫn duy trì giám sát theo dõi sức khỏe phòng, chống dịch hàng ngày từng hộ dân.


Buổi công bố quyết định kết thúc thời hạn phong tỏa cách ly tại thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội bắt đầu từ 23h30 tối 5/5. Dự buổi lễ có Chủ tịch UBND huyện Mê Linh - ông Đoàn Văn Trọng và Phó Chủ tịch UBND huyện - ông Trần Thanh Hoài; ông Hoàng Anh Tuấn cùng đại diện VIện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, CDC Hà Nội, các ban, ngành chức năng huyện Mê Linh... 
Đúng 0h ngày 6/5, lực lượng Công an huyện Mê Linh, Hà Nội và các đơn vị chức năng làm nhiệm vụ cách ly thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, phòng ngừa dịch bệnh COVID-19 đã thực hiện lệnh dỡ bỏ phong tỏa sau 28 ngày “nội bất xuất, ngoại bất nhập”.
Giây phút mong đợi của hàng nghìn người dân thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh vỡ òa khi đại diện lãnh đạo huyện Mê Linh công bố gỡ bỏ lệnh phong tỏa, cách ly thôn này để phòng chống dịch bệnh COVID-19. Những tiếng hò reo, những tràng pháo tay vang dậy giữa đêm khuya tại thôn Hạ Lôi.
Biển báo được vận chuyển về nơi quy định.
Hàng rào cách ly sau 28 ngày tại các điểm ra vào thôn Hạ Lôi đã được tháo, xếp lên xe ô tô đặc chủng của lực lượng công an, chờ thực thi nhiệm vụ mới.
Trước khi công bố kết thúc cách ly, tất cả người dân trong thôn Hạ Lôi đều được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả âm tính với COVID-19. Hiện người dân trong thôn có sức khỏe ổn định.
Lực lượng chức năng thu dọn đồ đạc tại các chốt phong tỏa quanh thôn.
Thu dọn bốt gác tại thôn Hạ Lôi
Những chuyến xe đặc chủng lăn bánh rời khỏi thôn Hạ Lôi.
Thôn Hạ Lôi gồm 11 xóm, hơn 2.000 hộ dân với hơn 11 nghìn nhân khẩu vốn nổi tiếng là vùng trồng hoa chuyên canh cung cấp cho Hà Nội và các tỉnh miền Bắc. Sau khi được gỡ bỏ cách ly, những chuyến xe chở đầy hoa tươi lần lượt được vận chuyển rời khỏi thôn Hạ Lôi, tiến thẳng đến phiên chợ mới. Ai nấy đều vui mừng vì nhịp sống lao động bình thường đã trở lại. 
N.Thắng - P.Sơn
.
.
.