Thiếu nữ chết đuối hồ Giảng Võ vì "công trình bỏ ngỏ"

Thứ Hai, 28/06/2010, 11:48
Nạn nhân vụ chết đuối là chị Bùi Thị Th., 18 tuổi, quê quán Ngư Lộc, Hậu Lộc, Thanh Hóa là nhân viên phục vụ tại quán ăn số 111 B1 Trần Huy Liệu, phường Giảng Võ, quận Ba Đình, Hà Nội. Chị Th. mới ra làm việc chưa được 1 tháng.

Vào lúc 23h30 ngày 27/6/2010, trời khá mát mẻ sau một ngày nắng nóng, chị Th. đi sang bên hồ Giảng Võ (đối diện cửa hàng) và ngồi trên mấy chiếc phao sắt để hóng gió (đây là những chiếc phao sắt loại lớn dùng để ghép thành nhà nổi). Được một lúc, không hiểu lý do gì chị bị đã rơi xuống hồ.

Nghe thấy tiếng có người rơi xuống nước, 2 thanh niên đang ngồi ở gần đó chạy tới nhưng không nhìn thấy gì vì lúc đó trời rất tối và một người chạy tới Công an phường để trình báo sự việc.

Sau khi vụ việc xảy ra, Công an phường Giảng Võ có mặt nhưng không thể làm gì vì trời tối đen, cơ quan Công an không có phương tiện chuyên nghiệp cứu hộ. Nước ở khu vực này cũng khá sâu, ngay gần mép hồ mà có nhiều chỗ trên 2 mét.

Phải tới 9h sáng 28/6/2010, sau hơn một giờ dùng thuyền tìm kiếm, cơ quan chức năng vớt được thi thể của chị Th. đưa lên bờ.

Đưa thi thể của chị Th. lên tới bờ.

Theo Ban chỉ huy Công an phường Giảng Võ thì một công ty có ý định mở nhà hàng nổi trên mặt hồ và đã chuyển những chiếc phao sắt đến để lắp đặt nhưng đã bị UBND phường Giảng Võ đình chỉ thi công. Những chiếc phao sắt đó cứ nằm vất vưởng bên hồ hơn 1 năm nay không có người trông coi. Nhận thấy mỹ quan của hồ bị ảnh hưởng và có thể gây nguy hiểm cho những người dân sống quanh khu vực này, Công an phường Giảng Võ đã có công văn kiến nghị tới các cấp đề nghị di dời, tháo dỡ hoặt xử lý dứt điểm những chiếc phao sắt trên nhưng sự việc tới nay vẫn chưa được giải quyết.

Cũng vào lúc sáng nay, lúc đưa được thi thể của chị Th. lên tới bờ thì người nhà của chị ở quê cũng lên tới nơi để nhận xác người thân - một cảnh tượng khá thương tâm trước sự chứng kiến của nhân dân khu vực này.

Nhiều người cùng quan điểm cho rằng, vụ việc đáng lẽ không xảy ra nếu như những chiếc phao sắt trên được xử lý một cách dứt điểm

Trang Dũng
.
.
.