Thiết bị thoát hiểm từ nhà cao tầng Autoland

Thứ Năm, 27/04/2006, 13:30

Công ty Thiết bị và Dịch vụ đô thị Bình An vừa cho ra đời sản phẩm thoát hiểm nhà cao tầng với thương hiệu Autoland rất thuận tiện cho người dân sống ở trên tầng cao của những tòa nhà lớn. Với bộ dây trượt thoát hiểm Autoland, người gặp nạn có thể chủ động từ căn hộ của mình trượt xuống đất để thoát thân.

Đây là thiết bị cứu hộ có chức năng giảm tốc, hoạt động theo nguyên tắc trượt luân phiên, dùng trong các trường hợp xảy ra sự cố hỏa hoạn ở nhà cao tầng. Người bị nạn chỉ việc treo móc an toàn vào vật kiên cố ở cửa sổ hay ban công và ném lô cuốn dây xuống mặt đất ở ngoài tòa nhà để dây an toàn được nhả ra. Sau đó thắt dây an toàn vào nách, cài móc an toàn cho vừa đủ chặt và từ từ trượt xuống. Sản phẩm có chiều dài dây trượt tùy vào độ cao thoát hiểm và có thể tải được khối lượng nặng tới 100kg.

Tất cả các thông số kỹ thuật đã được các nhà thiết kế tính toán rất kỹ lưỡng. Ông Cấn Đặng Huy, Giám đốc Công ty Bình An cho biết: "Đã có những chủ đầu tư, công ty xây dựng và các hộ gia đình đặt mua thiết bị thoát hiểm này. Và nếu hỏa hoạn xảy ra, họ có thể thoát nạn

Quốc Minh
.
.
.