Thí sinh “mất tích” ở Đồng Nai bỏ nhà đi vì áp lực thi cử

Thứ Năm, 10/07/2008, 19:32
Ngày hôm nay (10/9), thí sinh bị mất tích khi trên đường từ Thị xã Long Khánh đến TP Hồ Chí Minh đã thú nhận với gia đình và cơ quan chức năng về sự mất tích “bí ẩn” của mình. Hoá ra, cô không bị bắt cóc mà đã trốn gia đình ra Hà Nội tìm việc.
>> Thí sinh mất tích ở Đồng Nai nghi bị bắt cóc hụt

Theo lời cô gái này, Hương đam mê theo sở thích con đường nghệ thuật và mong ước dự thị vào trường Sân khấu - Điện ảnh. Gia đình biết chuyện đã ép buộc và bắt Hương thì vào trường Đại học Kinh tế TP HCM và cao đẳng Kinh tế Đối ngoại.

Ấm ức, khi trên đường đón xe từ thị xã Long Khánh lên TP.HCM thì Hương đã bỏ trốn ra Hà Nội. Tại đây, Hương có ý định tìm đến bạn của chị gái mình để được đi xuất khẩu lao động và vừa học vừa làm. Mong muốn tìm việc của mình là để năm sau có tiền để tiếp tục dự thi vào kỳ thi đại học năm sau.

Không như dự định ban đầu, khi ra đến Hà Nội, Hương không tìm được nhà bạn của chị nên đã lang thang tại ga Giáp Bát, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội suốt mấy ngày liền. Lúc này, tiền trong túi đã cạn, nên Hương đành gọi điện cho một người bạn tên là Nguyễn Thanh Dũng. Với những thông tin trên các báo trong mấy ngày qua, cùng với sự khuyên can của Dũng và Hương tìm đường trở về nhà.

Theo chị Trần Thị Tuyết Sương, 25 tuổi, chị ruột của Hương thì tại Cơ quan điều tra Công an Thị xã Long Khánh Hương đã khai nhận với nội dung trên. Cũng trong ngày 10/7, tại Phòng CSĐT tội phạm về TTTXH (PC14) Công an TP Hồ Chí Minh, Hương đã cùng người nhà đến làm việc về sự mất tích của mình. Tại đây Hương đã khai với nội dung như trên.

Hiện nay, Hương đã trở nên bình thường, tâm trí không còn hoảng loạn, khủng hoảng tinh thần như lúc mới trở về. Chiếc vali Hương đem về, chúng tôi từng nhắc tới được khóa bằng mã số đã được Công an thị xã Long Khánh mở công khai. Bên trong vali này chỉ chứa quần áo và những vật dụng cá nhân.

Vậy là sự mất tích của nữ sinh trên đã được làm sáng tỏ, dù trước đó đã có những lời đồn thổi về sự mất tích của cô gái trên

Đỗ Hưng
.
.
.