Thi hộ GPLX ôtô cho nguyên Giám đốc Sở KH&ĐT TP Cần Thơ

Thứ Năm, 22/10/2009, 11:21
Ông Nguyễn Văn Dược - nguyên Giám đốc Sở KH&ĐT TP Cần Thơ than với cán bộ trung tâm sát hạch là Trần Thanh Tâm rằng ông "từng rớt một lần sát hạch, lần này mà rớt nữa là quê lắm"…

Chiều 20/10, ông Cao Minh Kính - Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Sát hạch lái xe cơ giới đường bộ Tây Đô cho biết, căn cứ theo ý kiến thống nhất, đề xuất của Hội đồng khen thưởng, kỷ luật của Trung tâm, ông đã ký quyết định kỷ luật với hình thức cảnh cáo đối với cán bộ Trần Thanh Tâm (32 tuổi).

Đây là hình thức kỷ luật nghiêm túc bởi trước đó, tập thể Trung tâm chỉ biểu quyết với hình thức nhẹ hơn là khiển trách.

Ngay sau khi vụ việc bị Hội đồng sát hạch thuộc Sở GTVT TP Cần Thơ phát hiện vào trưa 10/10 vừa qua, ông Tâm đã có bản tường trình, cho biết: “Một ngày trước kỳ sát hạch kể trên diễn ra, ông Nguyễn Văn Dược - nguyên Giám đốc Sở KH&ĐT (là học viên của Trung tâm Đào tạo lái xe thuộc Liên đoàn Lao động TP Cần Thơ, mang số báo danh trong kỳ sát hạch là 83) có gọi tôi lại và nhờ hướng dẫn ông chạy xe 10 bài hình liên hoàn cảm ứng nên tôi đã giúp cho ông Dược tập 1 giờ.

Ông Tâm đã lên xe sát hạch này lái thay cho thí sinh số 83 tại kỳ sát hạch ngày 10/10 vừa qua.

Khoảng 10h ngày 10/10, ông Dược than rằng ông "từng rớt một lần sát hạch, lần này mà rớt nữa là quê lắm".

Ông Dược cũng kể rằng ông đã nói chuyện với một cán bộ tại Phòng Quản lý vận tải, sát hạch và người lái Sở GTVT rồi. Trước đó, do thấy ông Dược từng uống cà phê với ông T. và một cán bộ khác ở Sở GTVT nên tôi nhận giúp.

Khoảng 12h20', ông Dược có điện thoại cho tôi và bước lên xe sát hạch số 6. Tôi đi qua dốc 10 độ và đợi. Khi xe của ông Dược chuẩn bị vào bài vệt bánh xe thì tôi lên xe, lái thay thế ông Dược.

"Qua" khỏi bài này, đến ngã tư thì Hội đồng sát hạch phát hiện, gọi tôi dừng lại. Tôi có dừng lại nhưng không xuống xe mà chỉ đổi chỗ cho ông Dược. Do xe đang lăn bánh tiếp tục vào các bài hình khác nên chờ tới bài ghép xe vào nơi đổ, tôi mới xuống được. Ông Dược tiếp tục điều khiển cho tới hết bài thi. Và Hội đồng sát hạch đã tiến hành lập biên bản"

Binh Huyền
.
.
.