Thí điểm xử lý vi phạm không mặc áo phao khi tham gia giao thông đường thủy

Thứ Ba, 04/03/2014, 08:45
Cục Cảnh sát đường thủy phối hợp với lực lượng Cảnh sát đường thủy, Thanh tra giao thông đường thủy, Công an các địa phương tổ chức kiểm tra và xử lý điểm các vi phạm quy định về thiết bị, dụng cụ an toàn của phương tiện và không mặc áo phao cứu sinh khi tham gia giao thông trên phương tiện vận tải khách ngang sông.

Để nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa, Cục Cảnh sát đường thủy phối hợp với lực lượng Cảnh sát đường thủy, Thanh tra giao thông đường thủy, Công an các địa phương tổ chức kiểm tra và xử lý điểm các vi phạm quy định về thiết bị, dụng cụ an toàn của phương tiện và không mặc áo phao cứu sinh khi tham gia giao thông trên phương tiện vận tải khách ngang sông. Đợt kiểm tra này sẽ được thực hiện từ ngày 10/3 đến ngày 31/3, tại một số địa phương trọng điểm.

Đợt kiểm tra điểm này sẽ góp phần nâng cao nhận thức và ý thức của người tham gia giao thông, nhận thức và trách nhiệm của các tổ chức và cá nhân có liên quan trong tổ chức thực hiện, kiểm tra, xử lý các vi phạm quy định của pháp luật về trang bị, sử dụng áo phao cứu sinh, dụng cụ nổi cứu sinh cá nhân khi tham gia giao thông đường thủy nội địa.

Sau khi tổng kết đợt kiểm tra điểm, Cục Cảnh sát đường thủy sẽ rút kinh nghiệm để tổ chức triển khai nhân rộng trên các tuyến giao thông đường thủy nội địa toàn quốc

PV
.
.
.