Theo một đại diện Viettel Post, với hệ thống chuyển phát nhanh bưu phẩm, bưu kiện uy tín và đã phủ rộng khắp các địa bàn trên cả nước, Viettel Post đủ sức đảm đương việc tiếp nhận, vận chuyển và làm thủ tục ký gửi hành lý cũng như cấp thẻ lên tàu bay cho hành khách của hãng VietJetAir hoặc các hãng khác với mức phí phải chăng. Sử dụng dịch vụ này, khách đi máy bay sẽ không còn phải mang vác lỉnh kỉnh tới vài chục kilôgam hành lý ký gửi từ nhà, thậm chí là từ các tỉnh về sân bay đầu mối. Khách không còn phải buộc có mặt tại sân bay trước chuyến bay trên dưới 2 tiếng để xếp hàng chờ đợi làm thủ tục ký gửi hành lý; làm thủ tục lên máy bay sau đó vật vã chờ đợi ở khu vực cách ly với thời gian dài. Đồng thời khi tới sân bay hành khách là người già và phụ nữ cũng không còn phải vất vả trong việc mang vác, đẩy hành lý vào nơi ký gửi.

Với dịch vụ nhận hành lý ký gửi tại nhà, hành khách cũng sẽ được tư vấn trước để tránh những vật dụng không được mang theo hoặc tránh phiền hà do phải trả thêm cước khi hành lý vượt quá trọng lượng, quá khổ. Về phía các hãng hàng không, vấn đề an toàn bay cũng được nâng cao hơn do việc kiểm tra hành lý kỹ càng hơn qua nhiều lần và hành lý có thời gian chờ trong kho lâu hơn trước khi đưa lên máy bay. Việc phân loại sớm hành lý cũng sẽ giúp hãng sắp xếp lên máy bay gọn gàng, thuận tiện hơn và tránh được tình trạng trễ chuyến do phải chờ vận chuyển, bốc xếp hành lý. Cùng lúc, dịch vụ này cũng sẽ giúp hãng hàng không mở rộng hệ thống khai thác hàng hóa để tăng doanh thu. Đây cũng là cơ sở để hãng hàng không có thể giảm hoặc không tăng giá vé khi giá nhiên liệu biến động

Đ.Thắng