Thi công ẩu, gần 100 "hố tử thần" xuất hiện tại TP HCM

Thứ Sáu, 16/12/2011, 14:21
Năm 2011, theo danh sách thống kê các vị trí lún sụp gây mất TTATGT của Sở GTVT, tính từ đầu năm đến hết ngày 13/12 vừa qua đã có tới 97 "hố tử thần" xuất hiện trên nhiều tuyến đường TP HCM.

Năm 2010, trên các tuyến đường vừa thi công lắp đặt công trình ngầm của TP Hồ Chí Minh đã xuất hiện gần một trăm vị trí lún sụp tạo hố sâu nguy hiểm. Sang năm 2011 này, theo danh sách thống kê các vị trí lún sụp gây mất TTATGT của Sở GTVT, tính từ đầu năm đến hết ngày 13/12 vừa qua đã có tới 97 "hố tử thần" xuất hiện trên nhiều tuyến đường.

Nổi cộm trong số nguyên nhân dẫn đến hiện tượng lún sụp mặt đường, theo Sở GTVT là do hệ thống cấp thoát nước chiếm tới trên 68% số vụ và 19,6% là do thi công không đúng công trình, còn lại là các nguyên nhân khác.

Ngoài chuyện thi công ẩu, thi công không đúng quy trình… còn do hiện tượng hở mối nối các tuyến cống thoát nước ngang dọc vừa được xây dựng trong dự án vệ sinh môi trường Nhiêu Lộc - Thị Nghè, mà thực chất, đây là dấu hiệu ăn bớt công đoạn, rút ruột công trình

Đ.T.
.
.
.