Thêm tiện ích cho khách đi tàu

Thứ Ba, 29/09/2015, 08:33
Ngày 28/9, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) và Công ty CP Viễn thông Hà Nội (Hanoi Telecom) đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác nghiên cứu xây dựng phần mềm dịch vụ tiện ích trực tuyến (Railway Box) trên thiết bị di động cầm tay, mạng xã hội, website.

Railway Box là hệ thống dịch vụ đa tiện ích với các chức năng chính như: hành khách đi tàu sử dụng thiết bị di động để đăng ký gọi đồ ăn, thức uống và quà tặng lưu niệm với tổ dịch vụ trên tàu; mua sắm đặc sản vùng miền tại các ga trên hành trình; cung cấp các ứng dụng như xem phim, đọc báo, nghe nhạc, trò chơi điện tử; cung cấp các dịch vụ đặt tour du lịch, khách sạn, taxi đưa đón; cho phép hành khách đặt vé và thanh toán qua điện thoại di động hoặc thanh toán trực tiếp với tổng đài; cung cấp các thông tin về văn hoá, du lịch, ẩm thực của từng địa phương có đường sắt đi qua; cung cấp dịch vụ thông tin thời gian hành trình thực tế đi và đến của đoàn tàu cho hành khách và người thân... 

Theo kế hoạch, hệ thống sẽ bắt đầu chạy thử trong giai đoạn từ ngày 15/11/2015 đến ngày 15/12/2015 để đến ngày 1/1/2016 đưa vào khai thác 3 tính năng gồm: đặt hàng trên tàu; mua sắm đặc sản vùng miền; thông tin và quảng bá sản phẩm văn hoá, du lịch, ẩm thực...

Phạm Huyền
.
.
.