Thêm nạn nhân tại TP HCM bị lừa trúng thưởng qua sim rác

Thứ Ba, 11/02/2014, 11:46
Ngày 10/2, anh Danh Hoài Thanh, công nhân tại quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh là chủ thuê bao số điện thoại 01657838xxx bỗng nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 01676592566 từ một người đàn ông lạ nói. Sau khi gửi lời chúc mừng, người đàn ông này đã thông báo số máy của anh Thanh trúng thưởng trong đợt khuyến mãi Xuân Giáp Ngọ với số tiền lên đến 200 triệu đồng.

Thấy nạn nhân tỏ ra quá vui mừng, người này đã yêu cầu anh Thanh phải nộp lệ phí mới có thể ra Ngân hàng VCB để lĩnh thưởng. Trước mắt hắn yêu cầu anh Thanh nộp 300 ngàn đồng bằng card điện thoại và nhắn mã số card vào số thuê bao trên. Sau khi nạn nhân đã nạp xong 300 ngàn đồng, kẻ lừa đảo yêu cầu anh Thanh mua 700 ngàn tiền card để nạp tiếp cho hắn.

Khi đã có 1 triệu đồng card điện thoại, kẻ lừa đảo tiếp tục yêu cầu anh Thanh phải nộp thêm 2 triệu đồng. Thấy người thanh niên có vẻ chân chất cứ liên tục mua card điện thoại và cắm cúi ngồi nhắn tin, gửi mã số thẻ cào cho người khác, chị Th., chủ tiệm tạp hóa sinh nghi bèn hỏi thăm. Biết anh Thanh đã bị lừa, chị Th. lập tức giữ lại tiền, không bán thêm card cho anh này. Nhưng khi sự việc kịp dừng lại, anh Thanh cũng đã mất 1,2 triệu đồng tiền mua card để nạp cho số thuê bao lạ nêu trên.

Trước đó một ngày, anh Long, một người dân ở quận Gò Vấp cũng phản ánh với chúng tôi: Được một số thuê bao lạ của người đàn ông gọi đến xưng là nhân viên một công ty viễn thông chúc tết. Sau đó thông báo số thuê bao của anh Long đã trúng thưởng 200 triệu đồng và phải nộp phí để nhận thưởng. Dò hỏi để kiểm tra biết đã bị lừa, anh Long bèn trả lời không nhận thưởng, tặng lại toàn bộ số tiền cho người gọi đến. Người ở đầu máy bên kia lập tức buông lời chửi thề rồi cúp máy. Từ lúc đó anh Long gọi lại máy liên tục báo bận.

Tình trạng sử dụng sim rác để lừa đảo dù đã được dư luận cảnh báo nhiều lần nhưng vẫn còn nạn nhân bị sập bẫy. Nhưng sau sự việc này, một lần nữa hậu quả từ việc các nhà mạng phát hành kho sim số điện thoại tràn lan nhưng không kiểm soát được người đứng tên thuê bao tiếp tục phải được gióng lên hồi chuông cảnh báo

Đ.Thắng
.
.
.