Thầy dạy võ hành hung, bắt trói người vì vài kg sắn

Thứ Tư, 18/07/2007, 08:27
Thấy Hoàng đang nhổ trộm sắn, ông Dư Ngọc đã dùng những thế võ “độc”: “kim cang cước”, “nghịch mã cước”, “ngọc trảng lam đài, tả hữu tấn khai” để đánh "tên trộm". Sau đó, ông Ngọc còn dùng rựa chém vào chân Hoàng và trói em lại, vứt trên đồi...

Được sự đồng ý của Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên và bác sĩ Đỗ Văn Tùng ở Khoa Ngoại chấn thương, sáng 15/7 chúng tôi đã có cuộc tiếp xúc với nạn nhân là em Đoàn Vũ Thanh Hoàng, 16 tuổi học sinh Trường THPT Lê Hồng Phong, hiện trú ở thôn Ngọc Lâm, xã Hòa Mỹ Tây, huyện Tây Hòa.

Không thể ngồi dậy vì nhiều vết thương hành hạ cơ thể đau đớn, nhưng sau hai ngày đêm cấp cứu điều trị, Hoàng đã vượt qua cơn hoảng loạn và đủ độ tỉnh táo để tường trình lại diễn biến vụ việc đã xảy ra trước đó.

Theo lời Hoàng kể và kết quả kiểm chứng của phóng viên cho thấy: Khoảng 16h thứ sáu ngày 13/7, Hoàng đi qua vùng núi Rọ Hươu thuộc khu vực Suối Mâm, thôn Mỹ Thành, xã Hòa Mỹ Tây để bắt chim.

Trên đường về, Hoàng đi ngang qua thửa sắn (mì) của ông Trương Xuân Ngọc, thường gọi là Dư Ngọc, 51 tuổi, trú ở thôn Quảng Mỹ, Hòa Mỹ Tây. Sau khi nhìn trước ngó sau không thấy ai, Hoàng lén lút nhổ trộm khoảng 25 bụi mì.

Trong lúc "kẻ trộm" đang bẻ những củ sắn bỏ vào bao, thì bất ngờ từ một bụi cây gần đó ông Dư Ngọc ập tới, nên Hoàng vội vã tháo chạy. Cuộc rượt đuổi ngược lên triền đồi hình bát úp diễn ra chừng vài phút thì Hoàng vấp phải một bờ đá, ông Dư Ngọc chồm tới túm chân Hoàng, Hoàng vùng vẫy, chạy thoát được một đoạn lại vướng phải những bụi gai và cỏ đế, nên phải quay lại.

Vốn là một thầy dạy võ ở làng, ông Dư Ngọc đón đầu Hoàng vừa hô "Kim cang cước" vừa tung một cú đá thật mạnh vào ngực của Hoàng khiến cho nạn nhân ngã nhào dưới chân dốc. Khi Hoàng vừa gượng sức chồm dậy, thì những cú đánh bồi tiếp sau đó được ông Dư Ngọc gọi là "Nghịch mã cước", "Ngọc trảng lam đài, tả hữu tấn khai".

Do trước đó có một thời là học trò của ông Ngọc, được truyền dạy một số thế võ cổ truyền, nên khi bị đánh Hoàng tìm cách chống đỡ, nhưng ông Ngọc vặn vẹo hỏi: "Tại sao mầy vận nội công? Mầy học thầy nào ?".

Dứt lời, ông Dư Ngọc dùng sống rựa chém nhiều nhát vào mặt trước cẳng chân của Hoàng. Lần này Hoàng đau đớn qụy ngã hẳn, Ông Dư Ngọc chồm tới cởi chiếc áo của Hoàng, trói ngoặt hai tay nạn nhân ra phía sau lưng, rồi đánh đập túi bụi.

Cùng lúc này, con trai ông Ngọc là Trương Ngọc Thụy, 25 tuổi, trú ở thôn Quảng Mỹ, xã Hòa Mỹ Tây từ trên đồi chạy xuống, cất tiếng đe dọa: "Giết cho nó chết luôn".

Bất chấp nạn nhân đang trong tình trạng nguy kịch, Thụy xông tới đấm vào mặt Hoàng, rồi cởi quần dài đưa cho ông Dư Ngọc trói Hoàng cho chặt.

Lúc đó đã hơn 17h, mẹ của Hoàng là bà Võ Thị Nha bày mâm cơm ra, nhưng không thấy Hoàng đâu nên hối thúc người anh của Hoàng là Đoàn Vũ Duy Minh đi tìm kiếm.

Vừa ra khỏi cửa ngõ, bà Nha mới biết tin ông Dư Ngọc vừa đến nhà ông Nguyễn Đức Hòa, Trưởng xóm Bến Nhiễu, thôn Ngọc Lâm báo tin vừa bắt trói, đánh đập Đoàn Vũ Thanh Hoàng là kẻ đã nhổ trộm sắn, của gia đình ông.

Lập tức mẹ con bà Nha cùng ông Trưởng xóm Bến Nhiễu ngược lên vùng núi Rọ Hươu thuộc khu vực Suối Mâm. Khi tìm thấy Đoàn Vũ Thanh Hoàng trong tình trạng ngất xỉu, tay bị trói, bà Nha bước tới mở trói, nhưng Trương Ngọc Thụy cầm rựa đe dọa, cản trở.

Nhờ mọi người kiên quyết, nên anh Minh mở trói cho Hoàng. Anh cõng nạn nhân xuống chân dốc một đoạn, thì được hai dân quân xã Hòa Mỹ Tây là Lê Kim Hoàng Việt và Huỳnh Quốc Việt đưa lên xe máy chở đến Bệnh viện Đa khoa huyện Tây Hòa cấp cứu, rồi chuyển tiếp xuống Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên ngay trong đêm.

Sáng 16/7, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tây Hòa đã vào cuộc xác minh vụ việc.

Không ít ý kiến cho rằng Đoàn Vũ Thanh Hoàng nhổ trộm sắn của ông Dư Ngọc là hành vi xâm phạm sở hữu tài sản của công dân, nhưng kẻ trộm đang ở tuổi vị thành niên, định lượng vật chất chưa đến mức xử lý trách nhiệm hình sự.

Ngược lại, hành vi của ông Trương Xuân Ngọc đã có đủ dấu hiệu tội Bắt giữ người trái pháp luật và Cố ý gây thương tích thuộc trường hợp sử dụng hung khí nguy hiểm là chiếc rựa, chính vì vậy cần phải được điều tra và xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật

Phan Thế
.
.
.