Thấy đất để không, bán luôn lấy tiền tỷ

Thứ Ba, 12/06/2007, 07:35
Câu chuyện hy hữu trên xảy ra tại phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Kẻ bị khởi tố đã rao bán đất không phải của mình, người mua đất thì không kiểm tra xem lô đất đó có chính chủ hay không nên đã trở thành người bị hại trong vụ án.

Sau khi mua lại hai thửa đất số 23 và 24 tại khu vực Giáp Nhất, phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội, ông Nguyễn Văn Sử, trú tại khu ga, thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì, chưa sử dụng mà rào che chắn lại.

Công việc quá bề bộn nên ông cũng không có thời gian để mắt tới mảnh đất trị giá hàng tỷ đồng đang để hoang. Cho đến một ngày, ông Sử bất ngờ khi giữa hai mảnh đất của mình mọc lên hai căn nhà cao tầng khang trang...

Quá bất ngờ trước sự việc xảy ra, ông liền tìm gặp chủ nhân của căn nhà và được anh Nguyễn Văn Long cho biết, anh đã mua lại diện tích đất trên của ông Bùi Bài Chiến, 51 tuổi, trú tại 14A, phường Thịnh Liệt với giá hơn 1 tỷ đồng…

Chỉ đến lúc này, khi ông Sử làm đơn đến các cơ quan chức năng, trong đó có Công an quận Hoàng Mai tố cáo thì chính quyền địa phương mới biết nội tình vụ việc.

Quá trình điều tra, Đội CSĐT tội phạm về TTQLKT và CV, Công an quận Hoàng Mai đã làm rõ được hành vi lừa đảo của Bùi Bài Chiến.

Ngày 25/5, Viện KSND quận Hoàng Mai đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với Chiến về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Được biết, năm 2003, UBND TP Hà Nội có giấy phép sử dụng đất số 515, giao cho UBND xã Thịnh Liệt 2.658m2 đất xây dựng nhà và 1.860m2 làm đường chung tại khu vực Đuôi Cá, xã Thịnh Liệt, nay là phường Thịnh Liệt.

Trong số 60 hộ dân được cấp đất có bà Bùi Thị Nghĩa ở thôn Giáp Nhất được cấp ô số 23 với diện tích là 51m2 (bà Nghĩa đã làm giấy chuyển nhượng đất này cho ông Nguyễn Văn Sử) và phần đất số 24 mang tên ông Nguyễn Phúc Hải cũng là người cùng thôn.

Ông Hải đã làm giấy chuyển nhượng cho ông Sử với tổng số tiền là hơn 20 lạng vàng. Trong tổng diện tích đất được thu hồi để phân cho 60 hộ đó, có khoảng 300m2 đất trước đây đã được Hợp tác xã giao cho gia đình ông Chiến.

Để thu hồi lại phần đất này, giai đoạn đó UBND và Hợp tác xã đã phải thương lượng với gia đình ông Chiến, đổi lại cho ông này một mảnh đất khác, đồng thời phân cho gia đình ông khoảng 80m2, trên diện tích cũ.

Vì hám lời, tiếc của, đồng thời lại thấy mảnh đất của ông Sử để trơ trọi, không có người trông nom nên ông Chiến đã nảy sinh ý định lừa đảo...

Xuân Mai
.
.
.