Thau rửa bể ngầm, người dân kinh hãi nước đen kịt, mùi khét lẹt

Thứ Sáu, 18/10/2019, 20:27
Chiều 18-10, các bể chứa nước của tòa chung cư 17T10 thuộc khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính đã được công nhân công ty Viwaco cùng người dân tại đây tiến hành súc xả, thau rửa...


Những ngày này, vấn đề nước sạch là tâm điểm chú ý của người dân thủ đô Hà Nội. Nguồn nước từ nhà máy nước sông Đà bị ô nhiễm, việc xử lý, khắc phục không phải dễ dàng. Trước những lo lắng trên của người dân, Công ty cổ phần Viwaco đã tiến hành súc xả hệ thống đường ống, bể chứa do Công ty quản lý và hệ thống bể chứa nước sạch cho một số khu chung cư.
Chiều 18-10, việc súc xả, thau rửa được công nhân của Viwaco thực hiện cùng người dân tại chung cư 17T10 (KĐT Trung Hòa - Nhân Chính, Hà Nội). Đây là một trong những chung cư chịu ảnh hưởng bởi được cung cấp nước sạch từ Công ty nước sạch sông Đà.
Trong ánh sáng heo hắt từ đèn pin được sử dụng để chiếu sáng dưới bể ngầm, người dân cùng công nhân Viwaco khi xuống thau rửa bể ngầm không khỏi ngột ngạt bởi mùi khét rất khó chịu. Theo nhiều người miêu tả, mùi khét này giống hệt như mùi dầu thải trong động cơ xe máy.
Không chỉ có mùi khét lẹt, lượng nước còn lại trong bể ngầm khi được quan sát ở vị trí miệng bể còn cho thấy có màu đen kịt.
Ông Tạ Hùng (cư dân tòa nhà 17T10) đang dùng dao cạo hết chất bẩn bám trên đường ống nước chính trong bể ngầm.
Theo ông Hùng cho biết, khi sờ vào nước trong bể ngầm thì về nhà dù có rửa bằng xà phòng nhiều lần cũng không thể hết mùi.
Một xô nước bẩn đen kịt được chuyển ra ngoài.
Ngoài ra, để đẩy nhanh tiến độ thay rửa, toàn bộ hơn 200 m3 nước cũ ở bể sẽ được hút ra ngoài bằng máy bơm công suất lớn.
Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Phúc (Trưởng ban Quản trị tòa nhà) cho biết sau khi việc thau rửa bể được hoàn thành sẽ làm lại hệ thống chống thấm thậm chí đưa hóa chất tẩy rửa xuống để làm thật sạch bể ngầm rồi mới tiếp tục đưa nước sạch vào để sử dụng.
Xô nước thải đen kịt từ bể ngầm của tòa chung cư 17T10 khiến bất cứ ai cũng kinh hãi bởi nó không  khác gì nước cống thải ô nhiễm.
P.Sơn - N.Thắng (Ảnh)
.
.
.