Thâu đêm sản xuất cờ để mừng chiến thắng của U23 Việt Nam

Thứ Sáu, 26/01/2018, 16:53
Trận chung kết vào 15h chiều 27-1 hứa hẹn sẽ tiếp tục là tâm điểm của hàng triệu con tim người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Do đó thời điểm này, các cơ sở sản xuất cờ Tổ quốc đang tất bật ngày đêm mà vẫn không đủ hàng để bán...

Là cơ sở sản xuất và cung cấp cờ lớn nhất tại TP Biên Hoà, Đồng Nai cơ sở may cờ Hải Yến ở phường Tân Hiệp 3 ngày qua đã phải tăng cường thợ và người phụ cả ngày lẫn đêm bởi nhu cầu lấy hàng quá nhiều. 

Theo chị Phạm Thị Anh chủ cơ sở này cho biết, đã hơn 10 năm chuyên may cờ phục vụ lễ, Tết nhưng chưa bao giờ nhu cầu về cờ Tổ quốc lại tăng cao như trong 2  trận bóng đá của U23 Việt Nam vừa qua. 

Thời điểm này mỗi ngày cơ sở sản xuất hơn 1.200 lá cờ Tổ quốc và hơn 2.000 băng rôn cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam. Cũng theo chủ cơ sở này, hơn 10 thợ gia công tại nhà của cơ sở  đều không đủ cung cấp cho khách hàng. 

Một cơ sở sản xuất cờ Tổ quốc phục vụ người hâm mộ cổ vũ cho đội tuyến U23.

Chị Phạm Thị Anh, chủ cơ sở sản xuất và cung cấp cờ Tổ quốc tại phường Tân Hiệp, TP Biên Hoà chia sẻ, lúc đầu cơ sở không nghĩ số lượng cờ lại tiêu thụ nhiều như vậy nên không có sự chuẩn bị mà chỉ nghĩ là may phục vụ Tết thôi. 

Tuy nhiên từ khi U23 thắng đến nay, nhu cầu mua cờ quá lớn nên cơ sở đành đưa lượng cờ phục vụ Tết ra để bán. Mấy ngày nay cơ sở đã sản xuất trên 3.000 lá cờ tổ quốc và trên 6.000 băng rôn nhưng vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu. 

Do đó cơ sở phải tăng cường thêm thợ và may thâu đêm để đáp ứng nhu cầu hiện tại. Theo bà Anh lượng tiêu thụ hôm nay tăng 5 đến 6 lần so với các dịp lễ, tết khác.

Cờ may đến đâu thì các mối lấy hết đến đó, thậm chí có cả các khách hàng nhập hàng sỉ từ Sài Gòn, Bình Dương chờ chực cả đêm để cờ may xong là lấy về luôn. Có cơ sở còn phải nhờ các điểm sản xuất khác cung cấp thêm hàng nhưng vẫn không đủ. 

Anh Hà Phúc Thịnh, Công nhân công ty TNHH Bình Tiên - Đồng Nai cho biết, hoà chung với không khí của người hâm mộ bóng đá cả nước, công ty anh Thịnh cũng đến đây mua cờ và áo để cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam trong trận chung kết. Ngày 26-1 anh Thịnh đã lấy được cờ và áo, đồng thời đang liên hệ để lấy thêm băng rôn để kịp phát cho công nhân trong chiều thứ 7.

Sau trận tứ kết và bán kết của U23 Việt Nam vừa qua, hầu như các tuyến đường ở các thành phố lớn nói riêng và TP Biên Hoà- Đồng Nai nói chung đều chật kín người diễu hành với rợp cờ đỏ sao vàng năm cánh. Đội tuyển U23 Việt Nam đã vào đến trận chung kết, đây đã thực sự là thành tích tuyệt vời. 

Vì thế sau trận chung kết này, cho dù kết quả thế nào thì nhiều tuyến phố trong cả nước sẽ một lần nữa rợp bóng cờ đỏ sao vàng của hàng triệu người xuống đường ăn mừng chiến tích của của đội tuyển bóng đá nam U23 Viêt Nam.

Ngọc Sơn
.
.
.