Thành viên “Dự án hai phía” đến thăm Việt Nam

Thứ Hai, 26/11/2018, 16:23
Bảy thành viên cử “Dự án hai phía” (Two sides project – 2SP), là con của các binh sĩ tử trận hoặc mất tích trong chiến tranh ở Việt Nam, đang có chuyến thăm đến nhiều địa điểm của Việt Nam từ ngày 25-11 đến 10-12.

Ngày 26-11 tại Hà Nội, Chủ tịch Hội Việt – Mỹ Nguyễn Tâm Chiến đã tiếp đoàn “Dự án hai phía” do bà Margot C.Delogne, người sáng lập, Giám đốc điều hành 2SP làm trưởng đoàn.

Chủ tịch Hội Việt – Mỹ Nguyễn Tâm Chiến, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Mỹ, hoan nghênh tình hữu nghị và thiện ý của đoàn; mong muốn sẽ xây dựng mối quan hệ hợp tác thường xuyên lâu dài với 2SP, hai bên sẽ tăng cường các hoạt động giao lưu, trao đổi đoàn nhằm xây dựng tình đoàn kết hữu nghị, hợp tác giữa thế hệ con cháu của cựu chiến binh hai nước.

Ông Chiến hy vọng qua chuyến thăm lần này, đoàn sẽ hiểu biết sâu sắc hơn về Việt Nam, lịch sử, hiện tại và triển vọng của quan hệ Việt – Mỹ; tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, thiết lập các mối quan hệ giữa các thế hệ con cháu cựu chiến binh hai nước.

Chủ tịch Hội Việt – Mỹ cũng mong muốn rằng các thành viên của đoàn lần này, sau chuyến thăm, sẽ trở thành những “đại sứ” để quảng bá hình ảnh về đất nước và con người Việt Nam cho những người thân và bạn bè tại Mỹ.

Đoàn sẽ thăm Việt Nam từ ngày 25-11 đến 10-12 với mục đích tìm hiểu tình hình, lịch sử đất nước con người Việt Nam, hậu quả chiến tranh ở Việt Nam; thăm chiến trường xưa nơi cha anh đã tham chiến và tử trận; giao lưu kết bạn với con em của liệt sỹ, cựu chiến binh Việt Nam. Đoàn đến Việt Nam với tinh thần hòa bình, đoàn kết, hữu nghị, hòa giải, hướng tới tương lai, thúc đẩy hiểu biết lẫn nhau.

Duy Tiến
.
.
.