Thanh tra dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật quanh hồ Tây

Thứ Sáu, 25/08/2006, 08:53

Sáng 24/8, tại UBND thành phố, Thanh tra Chính phủ đã công bố Quyết định thanh tra đối với dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật (HTKT) xung quanh hồ Tây tại cụm 3, phường Xuân La, quận Tây Hồ.

Về dự án này, các hộ dân ở cụm 3, thôn Vệ Hồ đã đâm đơn khiếu nại khi phát hiện con đường dạo quanh hồ được vẽ xiên thẳng vào khu dân cư của họ khiến 23 hộ mất đất chỉ để tạo thêm cảnh quan ven hồ. Nhiều cơ quan báo chí đã vào cuộc tìm hiểu và đặt câu hỏi rằng: Phải chăng việc "nắn" đường dẫn đến "xóa sổ" 23 hộ dân, Nhà nước mất thêm gần 100 tỉ đồng GPMB là nhằm đưa nhà của một số cán bộ "nhô" ra mặt đường...?

Khiếu nại của dân đến nay đã kéo dài tới gần 4 năm, nhưng chưa được giải quyết dứt điểm. Mới đây, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng đã giao Thanh tra Chính phủ chủ trì, phối hợp các Bộ, cơ quan liên quan và mời đại diện của Ủy ban Kiểm tra TW, Ban Nội chính TW tham gia để kiểm tra, làm rõ, kết luận về nội dung khiếu tố của công dân, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Đồng thời, yêu cầu Chủ tịch UBND TP chỉ đạo kiểm tra lại các nội dung tố cáo của một số công dân đối với dự án HTKT xung quanh hồ Tây. Phó Chủ tịch UBND thành phố Đỗ Hoàng Ân yêu cầu các ngành liên quan tạo điều kiện cho Đoàn thanh tra làm việc để sớm có kết luận về vụ việc này

Đ.B.T.
.
.
.