Thanh toán tiền điện bằng hóa đơn điện tử từ năm 2015
Việc áp dụng dịch vụ hóa đơn điện tử là công tác nhằm hòa nhập xu hướng phát triển của công nghệ thông tin và thực hiện tốt chủ trương của Chính phủ cũng như của Bộ Tài chính.
Sử dụng hóa đơn điện tử sẽ giúp nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, giúp cho khách hàng thanh toán tiền điện được nhanh chóng và thuận tiện; giảm chi phí in, gửi, bảo quản, lưu trữ hóa đơn, góp phần tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh; tránh mất và tiết kiệm thời gian tìm kiếm hóa đơn khi cần thiết; thuận tiện cho việc hạch toán, kê khai, quyết toán thuế và góp phần bảo vệ môi trường.
Đối với khách hàng sử dụng hóa đơn điện tử, Điện lực Hà Nội in giấy biên nhận đã nộp tiền qua máy P.O.S, sau khi người sử dụng điện đã thanh toán tiền điện.
Khách hàng thanh toán tiền điện tại trụ sở Công ty Điện lực vẫn nhận được hóa đơn dạng giấy kèm theo phiếu thu sau đã thanh toán.
Khách hàng muốn tra cứu hóa đơn điện tử bằng cách vào cổng thông tin chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực Hà Nội tại mục “EVN HANOI và Khách hàng” trong trang điện tử Internet của Tổng Công ty Điện lực Hà Nội hoặc nhận qua email - nếu khách hàng đăng ký nhận hóa đơn qua email