Thành phố Hồ Chí Minh rực rỡ cờ hoa đón đại lễ

Thứ Tư, 29/04/2015, 09:38
Đường phố TP Hồ Chí Minh được trang hoàng chào đón đại lễ kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Trên các con đường nối trung tâm quận 1, cờ, phướn, pa nô, khẩu hiệu, băng rôn tràn ngập từng góc phố, từng vách tường, tầng cao những ngôi nhà.

Con số 30-4, cờ đỏ sao vàng, cờ nửa xanh nửa đỏ của Mặt trận dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam và hình ảnh chiếc xe tăng húc đổ cánh cửa chính Dinh Độc Lập lúc 10h30 trưa 30/4/1975 hiện diện trên mọi ngả đường thành phố.

Đường phố TP Hồ Chí Minh được trang hoàng chào đón đại lễ kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Từ sân bay Tân Sơn Nhất về Nguyễn Văn Trỗi, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, qua Lý Tự Trọng, Đồng Khởi, Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Pasteur, Lê Lợi, Lê Duẩn, Lê Lai, Cách Mạng Tháng Tám, Võ Văn Tần, Nguyễn Đình Chiểu, Nguyễn Hữu Cảnh, Tôn Đức Thắng, Hàm Nghi, Trần Hưng Đạo, Phạm Ngũ Lão… bất kỳ đang đứng tại nơi đâu, một góc phố quen hay trên tầng cao đều có thể nhìn thấy cờ phướn tung bay rợp trời.

Các vỉa hè vừa được làm mới, nhiều bồn hoa kiểng, cây xanh được “trang điểm”, đường phố thêm lộng lẫy, tươi tắn trong ngày vui trọng đại.

Sắc màu của thành phố càng thêm rực rỡ và lung linh hơn khi mặt trời khuất sau những tòa cao ốc. Đó là lúc công nghệ chiếu sáng bắt đầu biến đêm thành muôn sao lấp lánh, lung linh.

Màu cờ Mặt trận dân tộc giải phóng miền Nam, màu quốc kỳ Việt Nam, màu bảy sắc của hệ thống đèn các vòng xoay trung tâm và những sắc màu thay đổi theo tiếng nhạc nước phun cao thấp trên Quảng trường đi bộ trước tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trên trục đường Nguyễn Huệ.

Hàng triệu bông đèn Hướng Dương và bông mai vàng rực trên các con đường huyết mạch thành phố từ Tết Nguyên đán đến nay tỏa sáng mừng đại lễ.

Chợ Bến Thành trước ngày đại lễ.

Trước trụ sở UBND TP, tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh chưa chính thức khánh thành, nhưng mặt đất đã đầy hoa nở đủ sắc màu, những hàng cây xanh đã được trồng lên, có nhiều hàng hoa đại đã làm sống lại những mảng xanh cho trung tâm TP trước giờ khánh thành các công trình hạ tầng và tượng đài Bác.

Trở thành một đô thị hiện đại, văn minh, nghĩa tình, TP đã hình thành các khu đô thị cao cấp như Phú Mỹ Hưng, Nam Sài Gòn, Thảo Điền, An Phú và đô thị mới Thủ Thiêm, Tân Cảng…

TP Hồ Chí Minh là một đầu tàu, một trung tâm kinh tế, thương mại của cả nước và khu vực. Thành phố hôm nay đã vươn mình ra hướng biển Đông với rất nhiều tiềm năng, nội lực phát huy cao nhất về cảng biển quốc tế, hàng hải, cảng sông, bến thủy nội địa…

Thành phố đã thay đổi hình vóc rất lớn với tầm vóc hiện đại từ những công trình hạ tầng kỹ thuật, giao thông, đặc biệt là các nút giao lộ tại cửa ngõ Đông, Bắc, Nam thành phố như Cát Lái, Bình Triệu, An Sương, An Lạc và những con đường rộng thênh thang, đẹp như trong mơ mang tên Võ Văn Kiệt, Nguyễn Văn Linh, Phạm Văn Đồng, Mai Chí Thọ, vành đai và đường nối, nút giao với cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương, cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây và sắp tới là Bến Lức - Long Thành…

Thành phố đã xây dựng thêm những cây cầu giao thông huyết mạch mang tầm thế kỷ, mang vóc dáng của lịch sử như cầu Phú Mỹ, cầu Sài Gòn 2, Bình Triệu 2, Bình Điền, Rạch Chiếc, Bình Lợi, Thanh Đa và nhiều cây cầu hiện đại, mỹ thuật cao bắc qua các kênh rạch thành phố đã cải tạo xong như: cầu Bông, cầu Kiệu, cầu Hậu Giang, cầu Ông Buông, cầu Lê Văn Sỹ, cầu Công Lý, cầu Nguyễn Văn Cừ, cầu Ông Lãnh, cầu Chữ Y, Nguyễn Tất Thành, Thủ Thiêm…

Đặc biệt nhất là hầm Thủ Thiêm vượt sông Sài Gòn cùng hàng chục cây cầu vượt bằng thép, bê tông tại các giao lộ trong nội thành và ngoại thành.

TP Hồ Chí Minh hôm nay đã hoàn thành các dự án cải tạo, nạo vét và làm sạch các kênh nước đen, giải tỏa nhà ổ chuột để xây những đường, cầu, công viên bờ kinh lộng lẫy và tuyệt đẹp tại Nhiêu Lộc - Thị Nghè, Tàu Hủ - Bến Nghé, Tân Hóa - Lò Gốm…

Sự đổi thay khiến lòng người ngất ngây khi sáng, chiều đi dạo bờ kinh nước đen một thời thể dục, thể thao hoặc ngồi hóng gió, ngắm trăng và ngắm muôn sắc đèn màu lung linh trong đêm.

Nắng tháng Tư như bừng thêm sắc vàng rực rỡ trên đường phố cận ngày kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Đường phố rạng ngời như khuôn mặt mỗi người hôm nay mừng đại lễ, gia đình, bạn bè dắt nhau đến tham quan Dinh Độc Lập, Bảo tàng Lịch sử… để thêm yêu quý thành phố, thêm trân trọng những giá trị lịch sử mà bao thế hệ đã đấu tranh, xây dựng, bảo vệ. Để thêm yêu quý nền độc lập, hòa bình có được hôm nay…

Hoàng Châu
.
.
.