Thanh niên Thủ đô tham gia "Ngày hội sinh viên với biển, đảo quê hương"

Thứ Hai, 22/10/2012, 13:27
Ngày 21/10, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Học viện Ngoại giao tổ chức “Ngày hội sinh viên với biển đảo, quê hương” năm 2012, với sự tham gia của gần 1.000 thanh niên, sinh viên trên địa bàn Thủ đô.

Sau lễ khai mạc, đã diễn ra triển lãm với chủ đề “Hành trình tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương”. Triển lãm trưng bày, giới thiệu 80 bức ảnh, cùng các bài viết, nhật ký, thơ, nhạc của thanh niên, sinh viên, phóng viên đã tham gia “Hành trình tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương" trong 4 năm qua.

“Ngày hội sinh viên với biển, đảo quê hương” còn có nhiều hoạt động phong phú và ý nghĩa như: Sinh viên viết thư thăm hỏi các chiến sỹ nơi đảo xa. Tổ chức tiếp nhận thư của sinh viên các trường đại học trên địa bàn Thủ đô gửi cán bộ, chiến sỹ và nhân dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DK1.

Chương trình chiếu phim “Trường Sa - Góc nhìn người trẻ” với 2 bộ phim “Trường Sa - Thị trấn xanh” và “Trường Sa ơi” do hai nhà báo Diễm Quỳnh và Nghiêm Nhan (Đài Truyền hình Việt Nam) biên tập và đạo diễn, ghi lại một cách chân thực nhất cảm xúc của những người con đất liền được đặt chân đến với Trường Sa… Trong đó, điểm nhấn là chương trình giao lưu văn nghệ “Nhật ký Trường Sa” - đây là lời tri ân của thanh niên, sinh viên Thủ đô đến các cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ tại quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK; đồng thời là dịp để các bạn trẻ đã từng đến Trường Sa chia sẻ những kỷ niệm, cảm xúc của mình

K.H.
.
.
.