Thành lập Trung tâm Hà Nội học và phát triển Thủ đô

Thứ Tư, 08/10/2014, 20:03
Ngày 8/10, Trung tâm Hà Nội học và phát triển Thủ đô thuộc Đại học quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) đã được công bố thành lập.

Hà Nội là trung tâm cả nước về chính trị, kinh tế xã hội, văn hóa vv… cũng là nơi hội tụ tinh hoa Việt Nam. Vì thế, nghiên cứu toàn diện về Hà Nội đã là niềm say mê học thuật của nhiều thế hệ nhà khoa học ở ĐHQGHN. Chính những nghiên cứu của GS. Trần Quốc Vượng, GS. Phan Huy Lê và nhiều nhà khoa học thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau đã và đang được ứng dụng thực tiễn phát triển của thành phố, góp phần không nhỏ vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển Thủ đô và đất nước, đặt nền tảng cho ngành Hà Nội học ra đời.

Đại diện UBND TP Hà Nội phát biểu tại Lễ công bố thành lập Trung tâm Hà Nội học và phát triển Thủ đô

TP Hà Nội đã “đặt hàng” ĐHQGHN và Trung tâm Hà Nội học và phát triển Thủ đô những vấn đề mà Hà Nội đang có nhu cầu giải quyết, bao gồm cả những vấn đề bức thiết, cơ bản, lâu dài trong các lĩnh vực kinh tế -chính trị -văn hóa, khoa học, giáo dục, tài nguyên, môi trường và hợp tác quốc tế.

Trung tâm Hà Nội học và phát triển Thủ đô sẽ là địa chỉ tư vấn thực hiện các nhiệm vụ mà TP Hà Nội đề ra, nghiên cứu và tư vấn để chuẩn bị các văn kiện của Đại hội Đảng TP Hà Nội sắp tới, cung cấp các luận cứ khoa học cho quá trình hoạch định và triển khai các chiến lược, chính sách và trung tâm ở Thủ đô vv…

Thái Hoàng
.
.
.